ลือล่าสุด iPhone 15: รุ่น Pro ขอบเครื่องเป็นไทเทเนียม, กล้องอัพเกรด และราคาแพงขึ้น

by arjin
31 July 2023 - 00:56

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข่าวลือสินค้าใหม่แอปเปิลในจดหมายข่าว Power On ประจำสัปดาห์ ในตอนนี้เขาเน้นไปที่สินค้าเตรียมเปิดตัวได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Pro และ Apple Watch รุ่นใหม่

โดยข้อมูลใหม่ใน iPhone 15 Pro และ Pro Max นั้น Gurman บอกว่าตัวกรอบของเครื่องจะเปลี่ยนมาใช้วัสดุไทเทเนียมแบบ Apple Watch Ultra กล้องอัพเกรดสเป็กมากขึ้น ซึ่งรวมสองอย่างแล้ว จะทำให้ iPhone 15 Pro มีราคาขายที่สูงขึ้นอย่างชัดเจนแน่นอน

ข้อมูลสเป็กอื่นยังคงเป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้นั่นคือ ใช้พอร์ต USB-C, ทุกรุ่นจะรองรับ Dynamic Island, ขอบหน้าจอเล็กลง และรุ่น Pro ใช้ชิปตัวใหม่ 3 นาโนเมตร ที่ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น

เขายังให้ข้อมูลว่า iPhone 15 รุ่น Pro น่าจะตามรอย iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ที่ถอดฝาหลังเพื่อการซ่อมแซมได้ง่ายขึ้น (แม้แต่ iFixit ยังชม)

ส่วนข้อมูล Apple Watch ในปีนี้ เขาบอกว่าจะมี Apple Watch Series 9 ออกมาเหมือนเดิม 2 ขนาดหน้าจอ นอกจากนี้ยังมี Apple Watch Ultra รุ่นที่ 2 โดยแอปเปิลกำลังพิจารณาเพิ่มตัวเลือกสีใหม่เพิ่มเติม จากปัจจุบันมีสีเดียว และ Apple Watch SE จะมีออกมาในปีหน้า ตามรอบเปิดตัวทุก 2 ปี

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium