ชีวิตดีกว่าเมื่อมีกันและกัน จริงไหม เมื่อ dtac ประกาศหยุดให้บริการ dtac Call

by mrKaqz
26 August 2023 - 04:56

dtac เป็นค่ายเดียวที่มีแอปพลิเคชัน ที่ทำให้มือถือ แทบจะทุกรุ่นรองรับการใช้งาน Wifi Calling ได้ และยังสามารถเพิ่มเบอร์โทรเข้าไปในแอป เพื่อใช้รับสายและโทรออก รวมทั้งใช้งาน SMS ได้ถึง 5 เบอร์ในเครื่องเดียวได้ ทำให้ผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางต่างประเทศบ่อย สะดวกสบายและประหยัดค่าบริการ Raoming อีกด้วย

แต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้ใช้งานหลายคนได้เริ่มรับแจ้งผ่านทาง SMS ว่า dtac จะหยุดให้บริการแอปพลิเคชัน dtac Call ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ดีแทคขอแจ้งว่า แอปพลิเคชั่นรวมทุกเบอร์ที่คุณใช้ในเครื่องเดียว(บริการ dtac call) จะหยุดให้บริการในวันที่ 11 ต.ค. 66 เป็นต้นไป ทั้งนี้ท่านยังคงสามารถใช้บริการอื่นๆ จากดีแทคได้ตามปกติ หากซิมการ์ดเบอร์อื่นๆของคุณหายสามารถรับซิมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่ศูนย์บริการ ดีแทค ทั่วประเทศ

บริการ dtac call เปิดตัวเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เป็นเวลามากกว่า 6 ปีที่ dtac Call เปิดให้บริการมา และยังได้รับการตอบรับที่ดีและถือว่าเป็นบริการที่เชิดหน้าชูตาของ dtac ตลอดมา เนื่องจากคู่แข่งทั้ง AIS และ True ไม่มีบริการดังกล่าว

แม้ว่าการใช้งาน Wifi Calling จะสามารถใช้งานได้อยู่ แต่สามารถใช้งานได้ในวงจำกัดเฉพาะมือถือที่รองรับบางรุ่นเท่านั้น

ชาวเน็ตได้สอบถามถึงสาเหตุในการปิดให้บริการไปยัง dtac ได้รับการชี้แจงว่า dtac call เป็นบริการบนเทคโนโลยีเดิมที่ไม่มีการพัฒนาระบบแล้ว จึงจำเป็นต้องปิดบริการดังกล่าวลง

ที่มา: SMS แจ้งปิดบริการจาก dtac

Blognone Jobs Premium