Elon Musk โดนโห่ใส่ในงานแข่งขันเกม Valorant, กองโห่กู่ร้อง “เอา Twitter คืนมา”

by Exfreedom
28 August 2023 - 10:20

Elon Musk เจ้าของ X หรือในชื่อเก่า Twitter ได้ปรากฏตัวในงานแข่งกัน World Championship รอบสุดท้ายของเกม Valorant และทันทีที่ภาพในงานตัดไปเห็น Elon Musk ผู้ชมอยู่ที่ในงานก็ต่างพากันร้องโห่ใส่ Elon Musk พร้อมกู่ร้องว่า “เอา Twitter คืนมา”

แม้ว่า Elon Musk จะปรากฏตัวสั้น ๆ เพียง 4 วินาทีแต่เสียงกู่ร้องกลับโห่ยาวกว่านั้น จนทำให้เหล่าพิธีกรต้องดึงประเด็นให้คนกลับมาสนใจการแข่งขันเกมต่อ ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกปล่อยใน X โดยผู้ใช้นาม Jake Lucky ซึ่งตอนนี้มียอดเข้าชมมาก 7 ล้านวิวแล้ว

Elon Musk ประกาศในเดือนกรกฎาคมว่า Twitter จะเปลี่ยนชื่อเป็น X ซึ่งการรีแบรนด์ครั้งนี้ส่งผลให้เว็บไซต์ถูกบล็อกชั่วคราวในอินโดนีเซียภายใต้กฎหมายต่อต้านสื่อลามก และการพนันของประเทศ รวมถึงมีประเด็นเครื่องหมายการค้ากับ X Japan ในญี่ปุ่น

ทางด้านนักวิเคราะห์ และเอเจนซี่ด้านแบรนด์ต่างตำหนิการเคลื่อนไหวดังกล่าวของ Elon Musk โดยประเมินว่าการสูญเสียแบรนด์ Twitter ไปอาจทำให้มูลค่าของบริษัทลดลงตั้งแต่ 4 พันล้านดอลลาร์ถึง 20 พันล้านดอลลาร์ และหนึ่งเดือนหลังจากนั้น แบรนด์หลัก ๆ ดูเหมือนจะเพิกเฉยต่อการเปลี่ยนแปลงเป็นส่วนใหญ่ โดยมีเพียง 1 ใน 25 ผู้ลงโฆษณาในสหรัฐอเมริกาที่แสดงโลโก้ X ในการสื่อสารช่องทางผ่านแพลตฟอร์ม X/Twitter

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium