Windows 7: แจ่ม แต่ไม่คุ้มที่จะอัพเกรด?

by sikkhim
19 October 2009 - 03:32

นาย Peter Svensson นักข่าวสายเทคโนโลยีจาก AP เขียนบทความถึง Windows 7 ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ว่า เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่จะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ แต่ไม่เหมาะเท่าไหร่สำหรับคนที่จะอัพเกรดจาก Vista หรือ XP โดยเขาให้เหตุผลดังนี้ครับ

  • ค่าอัพเกรดสำหรับรุ่น Home Premium ราคา 120 เหรียญฯ (ประมาณ 4,200 บาท) นั้นไม่คุ้ม เมื่อเทียบกับ Vista แล้วฟีเจอร์ใหม่ต่างๆ ของ Windows 7 (ดูได้จากรีวิวของคุณ mk) นั้น "ดี" แต่ไม่ถึงกับ "จำเป็นต้องมี" ถ้าใช้งานทั่วไปเช่น ท่องเน็ต เช็คเมล์ Vista และ Windows 7 ให้ประสบการณ์แก่ผู้ใช้ไม่ต่างกันมากนัก

  • การอัพเกรดจาก XP เป็นเรื่องยุ่งยาก และต้องลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมด

    นอกจากนี้นาย Svensson ยกตัวอย่างปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาเจอในช่วงการทดลองใช้ Windows 7

  • ปัญหาไดร์เวอร์ที่ไม่สามารถใช้กับ Windows 7 ได้ นาย Svensson ยกตัวอย่างพรินท์เตอร์ HP ตัวเก่าของเขาที่ไม่มีไดร์เวอร์ 64 บิทให้ (อันนี้ไม่ใช่ความผิดของไมโครซอฟท์ซักหน่อย!)

  • ปัญหาเกี่ยวกับการแบ็คอัพที่เขาลองกับคอมพิวเตอร์ 5 เครื่อง แต่มีเครื่องนึงที่มีปัญหา ซึ่งเขาลองหาวิธีแก้ในเว็บของไมโครซอฟท์แต่ก็ไม่พบ (ก็เขายังไม่ได้ขายจริงนี่จ๊ะ)

  • เขาสังเกตว่าในคอมพิวเตอร์สเปคเดียวกัน Windows 7 ใช้เวลาบูทนานกว่า XP และ Vista เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม นาย Svensson เสริมอย่างที่กล่าวในตอนต้นว่า Windows 7 เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ และผู้ที่คิดจะอัพเกรดจริงๆ จาก XP หรือ Vista ก็ให้มองไปที่เวอร์ชั่น 64 บิทไปเลย

ที่มา - TechNewsWorld

ป.ล. ผมไม่เชื่อและจะไปต่อคิวซื้อวันที่ 31 นี้ครับ ^^

Blognone Jobs Premium