ทีมงาน iPhone 15 Pro ให้สัมภาษณ์ "เกมคอนโซลที่ดีที่สุดต้องพกติดตัวได้ตลอดเวลา"

by mk
18 September 2023 - 08:40

จุดขายหนึ่งของ iPhone 15 Pro คือชิปสมรรถนะสูง A17 Pro พร้อมจีพียูระดับโปร โดยในงานเปิดตัว แอปเปิลก็โฆษณาเกมดังระดับ AAA ทัดเทียมคอนโซล เช่น Resident Evil 4 Remake, Death Stranding และ AC: Mirage

ล่าสุดทีมผู้บริหารแอปเปิลหลายคนไปให้สัมภาษณ์กับเว็บเกม IGN ในเรื่องนี้โดยเฉพาะ มีสาระที่สำคัญดังนี้

  • แอปเปิลมองว่า "เครื่องเกมคอนโซลที่ดีที่สุด" คือเครื่องที่ติดตัวเราไปตลอดเวลา (the best game console is the one you have with you) ซึ่งนี่คือวิสัยทัศน์ของ iPhone 15 Pro
  • ในทางทฤษฎีแล้ว สามารถนำ iPhone 15 Pro ไปต่อจอมอนิเตอร์ 4K (เพราะมี USB-C แล้ว) และเล่นเกมอย่าง Resident Evil 4 ได้เหมือนคอนโซลเลย
  • ประเด็นเรื่องความร้อน ทีมงานมั่นใจว่าทั้งฮาร์ดและซอฟต์แวร์สามารถรับมือได้ สามารถเล่นเกมประสิทธิภาพสูงได้ยาวนาน แต่แอปเปิลจะป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนจนเกินไป ส่วนงานที่เหลือเป็นของนักพัฒนาเกมในการปรับแต่งว่าจะเอาแค่ไหน แอปเปิลทำหน้าที่แค่สร้างเครื่องมืออย่าง MetalFX ให้ใช้งาน
  • การที่ iPhone, iPad, Mac ใช้ชิปสถาปัตยกรรมเดียวกันหมด ทำให้เกมสามารถลงได้ทุกแพลตฟอร์มของแอปเปิล ตัวอย่างคือ Death Stranding ที่ประกาศลง macOS และขยายมาลง iPhone ต่อด้วย หรือ Resident Evil Village ก็เป็นเช่นเดียวกัน
  • เรื่องการควบคุมเกม จะเป็นปุ่มสัมผัสบนหน้าจอก็ได้ หรือจะต่อจอยก็ได้ ขึ้นกับนักพัฒนาว่าต้องการแบบไหน โดยกรณีของ Death Stranding นั้น Hideo Kojima อยากให้เล่นด้วยจอยมากกว่า เพราะออกแบบเกมมาแบบนั้น และ Kojima อยากให้เห็นภาพของเกมเต็มๆ ตาโดยไม่มีอะไรบัง

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium