หลุดฟีเจอร์ และสเปคกล้องของ Google Pixel 8 และ Pixel 8 Pro ใช้ AI เปลี่ยนหน้าคนได้

by Exfreedom
25 September 2023 - 10:15

ไม่รู้จะเหลืออะไรให้เซอร์ไพรส์บ้างสำหรับโทรศัพท์มือถือ Google Pixel 8 ที่เตรียมเปิดตัวในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ แต่ก็มีภาพหลุดต่าง ๆ ออกมาเรื่อย ๆ สิ่งที่หลุดมาในรอบนี้คือสเปค และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของกล้องทั้งหมด

ข้อมูลหลุดคราวนี้หลุดมาเป็นวิดีโอจากเว็บไซต์ 91mobiles โดยระบุฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย เริ่มต้นด้วยการถ่ายวิดีโอที่ Google บอกว่าจะใช้ AI เพื่อสร้างมุมมองที่นุ่มนวลขึ้น รวมถึงนำเอฟเฟกต์ของ Night Sight มาสู่การถ่ายวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Audio Eraser ซึ่งเป็นการลบเสียงรบกวนในเมืองออกจากพื้นหลังของวิดีโออีกด้วย

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ของ Google Photos บน Pixel 8 คราวนี้สามารถใช้ AI เพื่อเปลี่ยนใบหน้าของผู้คนเพื่อสร้างช็อตที่ต้องการได้ แม้จะไม่มีคำอธิบายว่าทำงานยังไง แต่ดูเหมือนจะเป็นการใช้ช็อตที่คล้ายกันหลายช็อตเพื่อสร้างรูปถ่ายที่ดีที่สุดออกมา

ด้านการถ่ายภาพของ Pixel 8 และ Pixel 8 Pro ทาง Google ได้เพิ่มการควบคุมแบบแมนนวลเต็มรูปแบบซึ่งเรียกว่า Pro Controls และ การจำลองตามการควบคุมของกล้อง DSLR เข้ามา แม้จะยังไม่เห็นตัวเลือกทั้งหมด แต่เท่าที่เห็น Pro Controls มีให้ปรับความเร็วชัตเตอร์, ISO รวมถึงการโฟกัสแบบแมนนวลด้วย

จากนั้นก็มีฟีเจอร์ Magic Editor ที่ Google เคยแสดงในงาน I/O ว่าสามารถย้ายวัตถุ หรือเปลี่ยนท้องฟ้าได้ โดย Google ได้แสดงการใช้งานแบบเต็ม ๆ ในวิดีโอตัวนี้

นอกจากนี้ วิดีโอยังนำเสนอรายละเอียดของกล้องในซีรีส์ Pixel 8 อย่างครบถ้วน สิ่งที่น่าสังเกตคือ Pixel 8 Pro จะเพิ่มโฟกัสอัตโนมัติให้กับกล้องเซลฟี่ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ความละเอียด 10.5MP ที่ Google เคยใส่มาใน Pixel 3 แต่ถูกลบออกในรุ่นหลังจากนั้น

ข้อมูลจำเพาะของกล้องที่เหลือ ได้แก่ เซ็นเซอร์หลักความละเอียด 50MP บน Pixel 8 และ Pixel 8 Pro f/1.68, ขนาด 1/1.31 นิ้ว และความกว้างพิกเซล 1.2 μm ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าจะยังคงใช้เซ็นเซอร์ Samsung ISOCELL GN1 อยู่ เนื่องจากสเปคตรงกัน อย่างไรก็ตาม Samsung ไม่รองรับ GN1 มาระยะหนึ่งแล้ว

ส่วนกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12MP พร้อมออโต้โฟกัส ( Pixel 7 ไม่มี) ในขณะที่ Pixel 8 Pro ยังคงมีกล้อง Ultrawide ความละเอียด 48MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 48MP ที่ระยะซูม 5 เท่า

ที่มา - 91mobiles via 9t05Google

Blognone Jobs Premium