พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ยกเลิกแจกการ์ดโปเกมอนลายพิเศษ ระบุกังวลเรื่องความปลอดภัย

by Exfreedom
16 October 2023 - 10:10

พิพิธภัณฑ์วินเซนต์ แวนโก๊ะ ในอัมสเตอร์ดัม ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า จะไม่แจกการ์ดโปเกมอนลายปิกาจูที่เป็นสไตล์แวนโก๊ะอีกต่อไป หลังจากการแจกการ์ดดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดกระแสความนิยมจาก นักเก็งกำไร ที่นำไปขายต่อในราคาที่สูงเกินไป

พิพิธภัณฑ์วินเซนต์ แวนโก๊ะ ฉลองครบรอบ 50 ปีของพิพิธภัณฑ์ โดยความร่วมมือกับโปเกมอนมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เยี่ยมชมรุ่นเยาว์ และรวมถึงนิทรรศการเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของศิลปินกับญี่ปุ่น โดยดึงดูดแฟน ๆ โปเกมอนตัวยงด้วยการแจกการ์ด Pika-Portrait รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เยี่ยมชมหลายคนโพสต์วิดีโอบนโซเชียลมีเดียว่าแฟน ๆ กดดัน และผลักกันแย่งไปหยิบการ์ดพิคาชู เนื่องจากการ์ดเหล่านี้มีจำนวนจำกัด และนักสะสมพร้อมจ่ายในราคามหาศาลเพื่อให้ได้มา

การ์ด Pika-Portrait ที่ว่าเป็นพิคาชูสวมหมวกสักหลาดสีเทา แสดงท่าทางที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพดังของแวนโก๊ะ โดยจะแจกให้กับผู้เยี่ยมชมที่ทำภารกิจรอบพิพิธภัณฑ์ได้สำเร็จ

พิพิธภัณฑ์ได้ระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีกลุ่มคนสร้างสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งทำให้ทางพิพิธภัณฑ์ตัดสินใจถอดการ์ดพิคาชูกับหมวกสักหลาดสีเทาออกจากพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สามารถสำรวจนิทรรศการได้สนุกสนาน และปลอดภัย รวมทั้งความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ด้วย

โดยเหล่า Scalpers ที่ได้การ์ดมาจะนำไปขายต่อบนเว็บไซต์ซื้อขายในชื่อ Pikachu with Grey Felt Hat ในราคาหลายร้อยดอลลาร์ โดยมีรายการหนึ่งบน eBay ขายราคา 6,969 ดอลลาร์

ที่มา - The Japan Times

Blognone Jobs Premium