เว็บไซต์ Pantip เปิดการสร้างรายได้ผ่าน Google AdSense ให้กับเหล่าสมาชิก

by Exfreedom
19 October 2023 - 08:25

เว็บไซต์ Pantip.com ร่วมมือกับ Google นำระบบการสร้างรายได้จากโฆษณาผ่าน Google AdSense เข้ามาเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ Pantip เพื่อให้เหล่าสมาชิกสามารถสร้างรายได้จากการตั้ง-ตอบกระทู้

ผู้ใช้งาน Pantip ต้องผูกบัญชีกับ Google AdSense เข้ากับบัญชีของ Pantip หลังได้รับอนุมัติจาก Google ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปที่หน้าตั้งค่าโปรไฟล์ กดที่เมนูใหม่ทางด้านซ้ายมือที่มีชื่อว่า ‘สร้างรายได้’ ก็จะเจอกับหน้าสร้างรายได้

เมื่อผู้ใช้งานทำการตั้ง หรือ ตอบกระทู้ตามปกติ ระบบจะทำการดึงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหากระทู้นั้น ๆ ขึ้นมาแสดง แต่โฆษณาอาจจะไม่ได้ขึ้นแสดงในทุกครั้งที่ตั้ง หรือ ตอบกระทู้ แต่จะสุ่มขึ้นมาตามเงื่อนไข และความเหมาะสมของระบบ

กระทู้ที่สามารถเข้าร่วมการสร้างรายได้จะเป็นกระทู้ที่ถูกตั้ง และตอบในเว็บไซต์ Pantip.com ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นกระทู้ใหม่ หรือกระทู้เก่า หากเจ้าของกระทู้หรือผู้ตอบกระทู้เข้ามาเปิดใช้บริการ Google AdSense เอาไว้ และกระทู้นั้น ๆ มียอดเข้าชมหลังจากที่การสมัครรับรายได้สําเร็จ ผู้ใช้งาน Pantip ก็จะสามารถเริ่มรับส่วนแบ่งจากโฆษณาที่เกิดขึ้นได้

การแบ่งรายได้จากโฆษณา จะเป็นการแบ่งกันระหว่าง Google และผู้ใช้งาน Pantip ซึ่งทาง Pantip จะไม่ได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการโฆษณา โดยผู้ใช้งานจะมีส่วนแบ่งรายได้อยู่ที่ 68% และ Google จะได้ส่วนแบ่ง 32% ซึ่งสัดส่วนนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคตตามที่ Google กำหนด

ในการแสดงโฆษณาในแต่ละครั้ง ระบบของ Google จะทำการนับยอดการแสดงผลสะสมเก็บไว้ และถูกคำนวนเป็นรายได้ เมื่อยอดสะสมครบ 100 ดอลลาร์ ผู้ใช้งาน Pantip จะสามารถเบิกถอนได้ โดยสามารถตรวจสอบยอดได้จากหน้า AdSense ของ Google

ที่มา - Pantip

Blognone Jobs Premium