ซีอีโอของ Microsoft กล่าวจะทุ่มเทและจริงจังในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น

by Exfreedom
24 October 2023 - 12:37

Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ให้สัมภาษณ์กับ MSN ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์มีการหยิบยกหัวข้อเรื่องการซื้อกิจการ Activision Blizzard ขึ้นมา และ Satya Nadella ถูกถามว่าทำไมการซื้อกิจการครั้งนี้มันถึงสำคัญมาก โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่าต้นทุนการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้มีมูลค่าถึง 65 พันล้านดอลลาร์

Satya บอกว่าตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เกมคือ 1 ใน 3 อาวุธหลักของ Microsoft พวกเขาก็คิดว่าการเล่นเกมเป็นพื้นที่เดียวที่ Microsoft มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงในตลาดผู้บริโภค และเกมกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ทำให้ Microsoft มีสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

“ดังนั้นเราจึงตั้งตารอที่จะทุ่มเทและจริงจังมากขึ้นทั้งในฐานะผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายเกม ตอนนี้เราจะเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ที่สุด และยังเป็นบริษัทที่สร้างแพลตฟอร์มสำหรับเกมเมอร์ของตัวเองด้วย” Satya Nadella กล่าว

การเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ทำให้ Microsoft กลายเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่อันดับ 2 เมื่อพิจารณาจากรายได้ ที่ตามหลังบริษัท Tencent ของจีนเพียงเจ้าเดียว

ที่มา - MSN via Video Games Chronicle

Blognone Jobs Premium