Windows Café ปารีสเปิดแล้ว

by beum
26 October 2009 - 19:44

ในโอกาสวันเริ่มขาย Windows 7 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดร้าน Windows Café แล้วที่ใจกลางกรุงปารีส ร้านกาแฟดังกล่าวเป็นร้านแรกและร้านเดียวในโลกของผู้ผลิตระบบปฏิบัติการหมายเลขหนึ่งของโลก

Windows Café เป็นร้านกาแฟ กล่าวคือ ไม่มีการขายอุปกรณ์หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือไม่มีการให้คำแนะนำหลังการขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ (ซึ่งนักข่าวฝรั่งเศสวิจารณ์ในเรื่องนี้ว่าไมโครซอฟท์พลาดโอกาสเพราะเปิด Microsoft Store ในสหรัฐฯ แต่ทำไมไม่ทำที่ฝรั่งเศสเพื่อให้เป็นแห่งแรกในยุโรป) แต่จะขายเครื่องดื่มและของทานเล่น

อย่างไรก็ดี ร้านนี้เป็นเหมือนโชว์รูมของผลิตภัณฑ์ Microsoft ทุกประเภท อาทิ Windows 7 หรือ XBox และยังมีการแสดงผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ การใช้จอสัมผัสในระบบปฏิบัติการใหม่ของไมโครซอฟท์ หรืออุปกรณ์สื่อสาร โดยผู้ใช้บริการก็ยังสามารถชมเครื่องพีซีตัวอย่างกว่า 30 เครื่อง ทดลองเล่นเกมส์ใหม่ๆ หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีได้อีกด้วย

ในวิดีโอนำชมร้าน (ภาษาฝรั่งเศส) เป็นที่น่าสนใจว่าเมนูรายการเครื่องดื่มตั้งชื่อเครื่องดื่มตามสิ่งที่เกี่ยวข้องกับระบบ Windows 7 อาทิ Frutti Bing, Silverlight, Aero Manguo, Ginger Snap, Seven, Banana Win Shake, Explorer พร้อมกับบรรทัดสุดท้ายในเมนูเขียนว่า "Blue Screen : Cocktail supprimé définitivement" (จอสีฟ้า: ค็อกเทลซึ่งไม่มีขายแล้ว)

อนึ่ง ร้าน Windows Café นี้เปิดเป็นการชั่วคราว และจะปิดลงในปลายเดือนธันวาคมนี้

ที่มา - 01net.com (ภาษาฝรั่งเศส) และคำแปลภาษาอังกฤษโดย Google Translate, วิดีโอนำชมร้าน (ภาษาฝรั่งเศส)

Blognone Jobs Premium