อเมซอนเปิดตัวบริการ Amazon RDS พร้อมกับลดราคา EC2

by javaboom
28 October 2009 - 02:52

อเมซอนเปิดตัวบริการ cloud computing บริการใหม่ชื่อ Amazon Relational Database Service หรือ Amazon RDS ทั้งนี้ อเมซอนกล่าวว่า Amazon RDS จะเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าในการติดตั้งและดูแลระบบฐานข้อมูล MySQL อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเข้าไปจัดการฐานข้อมูลได้โดยตรงเสมือนว่าลูกค้ามีเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูล MySQL เป็นของตนเอง และเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลนี้ยังมีความยืดหยุ่นในการรองรับภาระการประมวลผลและขนาดข้อมูลที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ อีกทั้งรองรับการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติอีกด้วย โดยค่าเช่าเวลาประมวลผลเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลของ Amazon RDS มีราคาเริ่มต้นที่ 0.11 เหรียญต่อชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ Amazon RDS ยังเป็นเวอร์ชันเบต้าอยู่

พร้อมกันนี้ อเมซอนประกาศลดราคาค่าเช่าเวลาประมวลผลสำหรับบริการ Amazon EC2 ของคอมพิวเตอร์เสมือนประเภท on-demand instances โดยค่าเช่าเวลาประมวลผลราคาใหม่สำหรับโซนสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นที่ 0.085 เหรียญต่อชั่วโมงซีพียู (ราคาเดิมอยู่ที่ 0.10 เหรียญต่อชั่วโมงซีพียู) ส่วนโซนยุโรปเริ่มต้นที่ 0.095 เหรียญต่อชั่วโมงซีพียู (ราคาเดิมอยู่ที่ 0.11 เหรียญต่อชั่วโมงซีพียู) ทั้งนี้ ราคาใหม่จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

ที่มา - Amazon Web Services Blog สำหรับข่าวของบริการ Amazon RDS และ Amazon Web Services Blog สำหรับข่าวการลดราคา Amazon EC2

Blognone Jobs Premium