Apple ชี้แจงยืนยันการบล็อกแอป Beeper Mini ที่ทำให้ Android ใช้ iMessage ได้ ระบุเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

by arjin
10 December 2023 - 02:36

แอปเปิลออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ จากประเด็นแอป Beeper Mini ที่ทำให้สามารถรับ-ส่งข้อความ iMessage บน Android ได้ โดยปลายทางเห็นเป็นข้อความที่ส่งจาก iMessage กล่องข้อความสีฟ้าด้วยวิธีวิศวกรรมย้อนกลับ จากนั้นในไม่กี่วันฟังก์ชัน iMessage ก็ไม่สามารถใช้งานได้ทันที โดยคาดว่าแอปเปิลทำการบล็อกการใช้งานนี้

Nadine Haija ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลชี้แจงว่า แอปเปิลสร้างผลิตภัณฑ์และบริการ โดยให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลมาก่อน ตอนนี้แอปเปิลได้บล็อกเทคนิคที่ทำให้สามารถสวมรอยปลอมเป็น iMessage ได้แล้ว และย้ำว่าเทคนิคนี้มีความเสี่ยงในการใช้งานด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

ฝั่ง Beeper ก็อัพเดตล่าสุดตอนนี้ iMessage สามารถใช้งานได้แล้วผ่านแอปดั้งเดิมคือ Beeper Cloud แต่ยังใช้ใน Beeper Mini ไม่ได้

ส่วน Eric Migicovsky ผู้ก่อตั้ง Beeper ให้ความเห็นหลังจากแอปเปิลออกแถลงการณ์ โดยยืนยันว่าไม่เข้าใจความคิดของแอปเปิลที่บล็อกการเข้าถึง iMessage เพราะเท่ากับผลัก ให้ผู้ใช้ Android ต้องคุยกับ iPhone ผ่านโปรตอคอล SMS ที่ไม่ปลอดภัยแทน เขายินดีให้ทีมความปลอดภัยของแอปเปิลร่วมรีวิวโค้ดในทุกบรรทัดเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวผู้ใช้งาน ตามแนวทางที่แอปเปิลต้องการ

ที่มา: The Verge

Blognone Jobs Premium