ผู้เล่น Baldur’s Gate 3 บน Xbox โดนแบน 1 ปี เพราะกดอัดคลิป และอัปโหลดฉาก 18+ ภายในเกม

by Exfreedom
3 January 2024 - 09:19

Baldur’s Gate 3 บน Xbox Series X/S เป็นเกมเวอร์ชันล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีรายงานเรื่องปัญหาทางเทคนิคของตัวเกมอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุด ผู้ใช้งานใน Reddit ชื่อ Daddy-Vegas พบว่าตนถูกแบนบัญชีใน Xbox หลังจากบันทึก และอัปโหลดคลิปฉากที่มีเพศสัมพันธ์ หรือฉากที่เข้าข่ายอนาจารโดยโดนแบนเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

Daddy-Vegas ได้แชร์ภาพหน้าจอที่ข้อความแจ้งว่าตัวเขาโดนแบนจากการใช้บริการเกมออนไลน์ของแพลตฟอร์ม Xbox เป็นเวลา 1 ปี โดยได้รับ 3 Strikes (ถ้าโดน 8 Strikes จะโดนแบนไอดีถาวร) ซึ่งมีสาเหตุมาจากการกดบันทึกวิดีโอฉาก 18+ ระหว่างตัวละครในเกม Baldur’s Gate 3 โดยเขาให้สัมภาษณ์กับ Dualshockers ว่าตนโดนแบนจากคลิปวิดีโอบนเครื่อง Xbox จะถูกอัปโหลดขึ้นเซิร์ฟเวอร์สาธารณะตามการตั้งค่าดั้งเดิมของเครื่อง ทำให้ไอดีโดนแบนฐานแจกจ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอที่มีฉากอนาจาร

นอกจากนี้มีผู้ใช้งานหลายคนเข้ามาตอบในกระทู้ว่าพวกเขาก็โดน Microsoft แบนในลักษณะใกล้เคียงกัน แถมยังลามไปถึงเกมอื่น ๆ ที่มีฉากวาบหวามแฝงอยู่ในตัวเกมด้วย ที่สำคัญก็คือ ผู้เล่นที่ถูกแบนยังไม่สามารถยื่นเรื่องขออุทธรณ์ได้ และการแบนดังกล่าวไม่มีการเตือนก่อนแต่อย่างใด

ภาพที่ Daddy-Vegas โพสต์ใน Reddit

ส่วนในไทยในหมู่ชุมชนผู้ใช้งาน Xbox มีเหตุการณ์ผู้ใช้งานหลายคนโดนแบนไม่ทราบสาเหตุไปเมื่อ 23 และ 28 ธันวาคม เป็นการระงับไม่ให้ผู้เล่นเข้าโหมดออนไลน์หรือเล่นเกม Multiplayer เป็นเวลา 15 วัน โดยมีบางคนโดนแบนทะลุ 10 Strikes ด้วย

ที่มา - Reddit via Dualshockers

Blognone Jobs Premium