Messenger รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับ tabbed conversations?

by nuntawat
3 November 2009 - 20:57

ผู้ใช้งาน Messenger (หรือ Windows Live Messenger) ได้เรียกร้องมานานแล้วว่าต้องการให้มีฟีเจอร์ tabbed conversations ด้วย แต่ก็ไม่เป็นผลซะที หลายคนเลยหันไปพึ่งโปรแกรมเสริมอย่าง Messenger Plus! Live แทน แต่ตอนนี้น่าจะมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งแล้วนะ

ข่าวลือเริ่มขึ้นจากการโพสต์ในเว็บบล็อกภาษาจีนนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ LiveSino พร้อมกับรูปภาพที่อ้างว่าเป็นแท็บบน Messenger (ดูได้ข้างล่าง) และการคอมเมนต์ในเว็บบล็อกเดี่ยวกันว่า "กำลังใช้เวอร์ชัน M1 อยู่ และมันมีฟีเจอร์แท็บให้แล้ว" ซึ่งทำให้เป็นไปได้ที่ไมโครซอฟท์จะเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวลงไปใน Messenger รุ่นใหม่ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ Windows Live Wave 4 และคาดการณ์กันว่าไมโครซอฟท์จะปล่อย Wave 4 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อนของปีหน้า

อนึง ข่าวลือเกี่ยวกับ Windows Live Wave 4 ก็มีเรื่อยมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม โดยมีข่าวลือทั้งบริการใหม่ Windows Live Documents และ Windows Live Devices หรืออาจมีการรวมพื้นที่ให้บริการผ่าน Live Mesh นอกจากนั้น (ซึ่งผมก็เพึ่งรู้) ยังมีข่าวลือบริการใหม่ Live Flix ที่ดูเหมือนจะเป็นบริการเสริมคอยจัดการการแบ่งบัน [วีดีโอ] บน Windows Live Photos รันบน Silverlight แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์มาต่อกรกับยูทูป และท้ายข่าวลือเว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุไมโครซอฟท์จะเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็น 50GB เมื่อระดับการใช้งานเกินเปอร์เซนต์ที่กำหนดไว้

ที่มา: LiveSino ผ่าน LiveSide ผ่าน Ars Technica

Blognone Jobs Premium