ใกล้หมดยุคดีวีดี? Best Buy เปิดบริการขายหนังออนไลน์

by mk
4 November 2009 - 03:11

ข่าวนี้จะใกล้เคียงกับ Disney กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการเป็นเจ้าของหนังแบบใหม่ ซึ่งมันเป็นสัญญาณชี้ไปในทางเดียวกันว่า บริการขายหนังออนไลน์เริ่มจะมาแล้วในสหรัฐ

Best Buy เครือร้านขายอุุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งขายดีวีดีภาพยนตร์ให้กับอเมริกันชนเป็นจำนวนมหาศาลในแต่ละปี ได้ประกาศความร่วมมือกับบริการ Roxio CinemaNow ของบริษัท Sonic Solutions (เจ้าของเดียวกับโปรแกรม Roxio) เพื่อเปิดบริการวิดีโอสตรีมมิ่งในเร็วๆ นี้

บริการใหม่นี้จะใช้เทคโนโลยีของ CinemaNow แต่แปะหัวเป็นแบรนด์ของ Best Buy วิธีการของมันคือลูกค้าจะจ่ายเงินซื้อแผ่นดีวีดีหนังเพียงครั้งเดียว จากนั้นจะมีสิทธิ์ดูหนังเรื่องนั้นผ่านสตรีมมิ่งบนอุปกรณ์อื่นๆ เช่น พีซี หรือสมาร์ทโฟน ได้ไม่จำกัด (ดูรายชื่ออุปกรณ์ที่ CinemaNow สนับสนุน ยังไม่เยอะมาก แต่มีทั้ง Xbox 360, TiVo, Sling Media, ทีวีของ HP และเครื่องเล่นมัลติมีเดียพกพาของ Archos)

เมื่อเดือนกันยายน ร้านเช่าหนัง Blockbuster ของสหรัฐก็ประกาศบริการคล้ายๆ กันโดยใช้เทคโนโลยีของ Sonic เช่นเดียวกัน Sonic ซื้อกิจการ CinemaNow มาเมื่อปีที่แล้ว และนี่เป็นแผนการเปลี่ยนตัวเองจากบริษัทซอฟต์แวร์ทำดีวีดี มาเป็นบริษัททีให้บริการสื่อบนกลุ่มเมฆ

ที่มา - New York Times

Blognone Jobs Premium