TikTok ประเทศไทยยืนยันยังไม่มีนโยบายผลักดันวิดีโอแนวนอนความยาวมากกว่า 1 นาที

by Exfreedom
30 January 2024 - 14:24

ในงาน TikTok for All ที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ TikTok ประเทศไทย ในช่วงถาม - ตอบ ทีมงาน Blognone สอบถามถึงเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นในต่างประเทศว่า TikTok กำลังพยายามให้เหล่าครีเอเตอร์ทำวิดีโอคอนเทนต์เป็นแนวนอน และมีความยาวมากกว่า 1 นาที โดยจะบูสท์วิดีโอให้ได้รับการมองเห็นมากขึ้นนาน 72 ชั่วโมง ซึ่ง TikTok ประเทศไทยตอบว่าตอนนี้ยังไม่มีนโยบายดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมบอกว่านโยบายของ TikTok ในแต่ละภูมิภาคนั้นแตกต่างกัน

ในงานเดียวกันนี้ พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา, Head of Operations ของ TikTok ประเทศไทย เผยสถิติของผู้ใช้งานในแพลตฟอร์มของ TikTok ว่ามีการรับชมวิดีโอที่มีความยาวมากกว่า 1 นาทีมากขึ้นโดยแบ่งเป็น

  • ผู้ใช้งานดูวิดีโอความยาว 1 นาทีมากขึ้น 50%
  • ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาผู้ติดตามของครีเอเตอร์ที่ทำวิดีโอความยาวมากกว่า 1 นาทีเพิ่มขึ้น 5 เท่า
  • วิดีโอความยาวมากกว่า 1 นาทีมียอดวิวเพิ่มขึ้น 7 เท่าหรือ 41% เมื่อเทียบกับวิดีโอขนาดสั้น
  • ผู้ชมใช้เวลากับวิดีโอความยาวมากกว่า 1 นาที เพิ่มขึ้น 31% เยอะกว่าวิดีโอสั้นถึง 27 เท่า

นอกจากนี้ TikTok เตรียมเพิ่มเครื่องมือช่วยเหลือครีเอเตอร์ในการตัดต่อวิดีโอในแอปมากขึ้นเช่นฟีเจอร์ Film in-app, Splitter และ Text to Speech พร้อมทั้งปรับปรุง Editing Tools และ Creator Center

คุณพิสุทธิ์กล่าวโดยสรุปว่าเนื้อหาที่ TikTok จะผลักดันในปี 2024 ยังคงเป็นเรื่องของความสนุกของคอนเทนต์ และสร้างแรงบันดาลใจจากเหล่าครีเอเตอร์ดาวรุ่ง ครอบคลุมทั้งความบันเทิง, ท่องเที่ยว, อาหาร, ความงาม - แฟชั่น, ความรู้, กีฬา และเกม พร้อมทั้งสนับสนุนครีเอเตอร์ในแพลตฟอร์มมากขึ้น

ที่มา - งาน TikTok for All

Blognone Jobs Premium