Tim Cook ใส่แว่น Vision Pro ขึ้นปก Vanity Fair, เล่าถึงวันที่ได้ลองแว่นต้นแบบครั้งแรก

by mk
5 February 2024 - 02:53

Tim Cook ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ Vanity Fair เนื่องในโอกาสเปิดตัวแว่น Apple Vision Pro ซึ่งแน่นอนว่าภาพถ่ายของเขาบนหน้าปกก็ต้องใส่แว่น Vision Pro อยู่ด้วย

ในบทสัมภาษณ์ของ Cook เขาเล่าถึงวันแรกที่ได้ลองใส่แว่นต้นแบบที่ทีมงานนำมาให้ลองเมื่อราว 7-8 ปีก่อน ตอนนั้นแอปเปิลยังอยู่ที่สำนักงานใหญ่แห่งเดิมที่ Infinite Loop ด้วยซ้ำ เขาเล่าว่าแว่น Vision Pro รุ่นต้นแบบถูกสร้างขึ้นในตึกชื่อ Mariani 1 ที่เป็นเขตหวงห้าม เพราะเป็นตึกที่ทดลองสร้างสินค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เปิดตัว (รวมถึง iPod และ iPhone ในอดีตด้วย)

Cook เล่าว่าแว่นต้นแบบมีขนาดใหญ่มาก (เขาใช้คำว่า monster) เป็นกล่องขนาดใหญ่ที่มีพัดลมเสียงดัง ต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ภายนอกที่อยู่อีกห้อง ในเดโมแรกที่เขาได้ลองใช้เป็นการจำลองว่าเราไปยืนอยู่บนดวงจันทร์ ซึ่งพอเขาได้ลองแล้วก็พบว่านี่คืออนาคตของโลกคอมพิวเตอร์ เขารู้ทันทีว่านี่คือสินค้าใหม่ที่แอปเปิลต้องทำให้ได้ เพียงแต่ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน

ในบทความของ Vanity Fair ยังมีสัมภาษณ์ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังหลายคนที่ได้ลอง Vision Pro โดย James Cameron บอกว่าตอนแรกเขาก็กังขา แต่พอได้ลองจริงๆ เขาก็ตกตะลึงไปเลย (blown away) ส่วน Jon Favreau ก็ใช้คำว่า blown away เช่นกัน และบอกด้วยว่ามันจะเปลี่ยนวิธีเล่าเรื่องของเขาไปเลย

ที่มา - Vanity Fair

Blognone Jobs Premium