Yoshinori Kitase ผู้กำกับเกม Final Fantasy VIII ให้สัมภาษณ์กับ IGN ในโอกาสเกมมีอายุครบ 25 ปี (นอกจาก FF8 เขายังกำกับ FF6, FF7, Chrono Trigger ด้วย และออกมาพูดถึงการรีเมค FF6 ด้วยเช่นกัน)
ประเด็นที่น่าสนใจคือเขาบอกว่าหากมีโอกาสรีเมค FF8 เขาอยากทำระบบต่อสู้ของเกมใหม่ เพราะระบบ Junction ที่มีชื่อเสีย(ง) ของ FF8 นั้นเข้าใจยากเกินไป รวมถึงการที่ให้ศัตรูมีเลเวลขึ้นตามกับเลเวลของผู้เล่นก็ยิ่งทำให้เกมยากเข้าไปอีก ดังนั้นหากเขาได้ทำ FF8 อีกครั้ง เขาอยากปรับเรื่องนี้ให้สมดุลมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม Kitase ยืนยันว่าตอนนี้ Square Enix ยังไม่มีแผนการรีเมค FF8 และตัวเขาก็บอกว่าเป็นไปได้ยาก เพราะเกม RPG ยุคนั้นมีคอนเทนต์ขนาดยาว ซึ่งถ้านำมาสร้างด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันจะต้องใช้เวลาและทรัพยากรมหาศาล
ถึงแม้ยังไม่มีการรีเมค แต่เมื่อปี 2019 เรามี Final Fantasy VIII เวอร์ชันรีมาสเตอร์ ขายบน PS4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC
ที่มา - IGN