Bandai Namco เผยยกเลิกเกมไปอย่างน้อย 5 เกม เน้นปรับโครงสร้างควบคุมคุณภาพเกมมากขึ้น

by Exfreedom
16 February 2024 - 11:15

รายงานผลประกอบการล่าสุด Bandai Namco ประกาศยกเลิกพัฒนาเกมไปอย่างน้อย 5 เกม เพื่อมุ่งเน้นไปที่การควบคุมคุณภาพของเกมให้ดีขึ้น หลังรายได้ที่นับถึงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2023 แผนกดิจิทัล (ซึ่งรวมถึงวิดีโอเกมเป็นหลัก) มียอดขายสุทธิลดลง 8.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว มีรายได้ลดลง 96.5%

Bandai Namco บอกว่าเกม Dragon Ball และ One Piece ยอดขายยังคงมีเสถียรภาพในญี่ปุ่น และต่างประเทศ ส่วน Armored Core 6 ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยม แต่ยังไม่มีเกมไหนที่ทำยอดขายได้เทียบเท่า Elden Ring ในช่วงปีที่แล้ว เลยเป็นเหตุให้รายได้รวมลดลง

นอกจากนี้ Bandai Namco ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการทบทวนกระบวนการพัฒนาเกมส่งผลให้ขาดทุน ส่วนเกมออนไลน์ใหม่ และเกมอื่น ๆ ที่เปิดตัวในปีงบประมาณนี้ก็มีมูลค่าลดลง จึงทำให้บริษัทต้องปรับโครงสร้างการสร้างเกมตามแผนระยะกลางในอนาคตให้เหมาะสม, สมดุล, ตรวจสอบอย่างรอบคอบ และสร้างเกมที่เน้นคุณภาพมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันการพัฒนาเกมใช้เวลานานขึ้น (นับตั้งแต่ช่วงลงทุนไปจนถึงช่วงคืนทุน) โดยบริษัทตัดสินใจยกเลิกเกมอย่างน้อย 5 เกมที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา และบันทึกว่าเป็นการสูญเสียรายได้จากการวางจำหน่ายด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลกำไรจะลดลงอย่างมาก แต่อย่างน้อยเกม Tekken 8 ก็ประสบความสำเร็จขายได้มากกว่า 2 ล้านชุดนับตั้งแต่วางขาย ส่วนเกมอื่น ๆ ในปีนี้ Bandai Namco มี Expansion ใหม่ของ Elden Ring และ Dragon Ball Sparking Zero จอคิวรอวางขายอยู่

ที่มา - VGC

Blognone Jobs Premium