เกม AAAA แบบใดห์? Skull and Bones ได้คะแนนเฉลี่ย 64/100 มีอะไรให้ทำเยอะแต่เกมจืดสนิท

by Exfreedom
19 February 2024 - 10:05

เกมระดับ AAAA อย่าง Skull and Bones เริ่มมีหลายสำนักปล่อยบทวิจารณ์ออกมาแล้ว แม้จะบทวิจารณ์ในตอนนี้จะยังมีไม่เยอะ แต่คะแนนที่ได้คือ 61/100 และ 64/100 จาก Opencritic และ Metacritic ตามลำดับ หลายสื่อชมไปที่ระบบการเดินเรือ และต่อสู้ที่ค่อนข้างดี มีอะไรให้ทำเยอะ แต่เมื่อมององค์รวมแล้วเกมนี้จืดชืดอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีตัวอย่างบทวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ ดังนี้

Try Hard Guides 8/10 : ตัวเกมให้เราได้ผจญภัยบนท้องทะเลกว้างใหญ่ตามที่สัญญาไว้ ถึงแม้ว่าจะเน้นกลไกการรบทางเรือมากเกินไป แต่เกมก็ยังคงน่าตื่นเต้น แม้จะมีช่วงน่าเบื่อบ้าง แต่ Skull and Bones มอบความบันเทิงหลายชั่วโมง กับตัวเลือกการปรับแต่งมากมายสำหรับผู้ที่ต้องการล่องเรือผจญภัยในน่านน้ำ

IGN 7/10 : มันไม่ใช่เกมที่ Ubisoft เคยให้ข้อมูลไว้ในช่วงต่าง ๆ ของการพัฒนาเกม การล่องเรือไปทั่วมหาสมุทรอินเดีย ยิงปืนใหญ่ ครก และหอกยักษ์ใส่ศัตรู เป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน ระบบ RPG และการคราฟท์ มีความลึกซึ้งเหมือนกับมหาสมุทร ระบบเศรษฐกิจจำลองก็มีความซับซ้อนดี แต่อย่างไรก็ตามมันไม่สมกับเวลาการสร้างที่ยาวนานเท่าไหร่ เนื่องจากเนื้อหาช่วงท้ายเกมค่อนข้างบางเบา และเอาจริงมันแทบจะไม่มีเนื้อเรื่องเลย ความไม่เสถียรของเกมทำให้รู้สึกเหมือนนี่เป็นแค่ดราฟต์แรกของเกม แต่หวังว่าข้อบกพร่องจะถูกล้างไปด้วยเนื้อหาที่ Ubisoft วางแผนจะอัปเดตในอนาคต

Cerealkillerz 6.6/10 : ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นโหมดออนไลน์ของ Assassin's Creed IV: Black Flag แต่แย่กว่า การต่อสู้ทางทะเลสนุกมากในตอนแรก และดูสวยงาม แต่โชคไม่ดี มันยังคงเป็นการเล่นซ้ำซากจำเจที่น่าเบื่อ ไม่มีอะไรให้ทำมาก ผู้เล่นไม่อาจออกไปทำอะไรนอกเรือ และทุกอย่างในเกมดูช้า แม้จะมีศักยภาพอยู่บ้าง แต่ก็มีเกมแนวโจรสลัดอีกหลายเกมที่สนุกกว่านี้

Kakuchopurei 50/100 : ระบบเดินเรือ และการต่อสู้สนุกดี แต่มองภาพรวมแล้วไม่สมกะคำว่าเกมระดับ AAAA ทั้งราคา และคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องที่น่าเบื่อ กลไกการเล่นที่ตื้นเขิน หรือระบบมัลติเพลเยอร์ที่ขาดแรงบันดาลใจ เมื่อผู้เล่นกู้เรือและกล่าวอำลาการเดินทางที่โชคร้ายนี้ ใครจะอดคิดไม่ได้ว่า เกมนี้จะยอดเยี่ยมแค่ไหน ถ้า Ubisoft คิด และวางแผนการสร้างดีกว่านี้

NoobFeed 30/100 : Skull and Bones เคยมีศักยภาพที่จะเป็นเกม MMORPG โจรสลัดที่ยอดเยี่ยม แต่พอเกมออกมาจริงกลับไม่ใกล้เคียงเลย ตัวเกมขาดเนื้อหาที่น่าสนใจ ทำให้ Skull and Bones อาจกลายเป็นเกมราคาเต็มที่น่าผิดหวังที่สุดของ Ubisoft เท่าที่เคยเล่นมา เงินของผู้เล่นดูเหมือนจะถูกนำไปใช้กับสิ่งที่คล้ายกับเกมฟรี ที่ใช้ทรัพยากรของทีมพัฒนา AAA

Skull and Bones วางจำหน่ายแล้วบน PC, PS5 และ Xbox Series X/S ขายราคา 1,899 บาทบน PC และ 2,390 บาทบน PS5

ที่มา - Metacritic และ Opencritic

Blognone Jobs Premium