Mark Zuckerberg พบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พูดคุยเรื่อง Fake News และความร่วมมือด้าน AI

by arjin
1 March 2024 - 02:03

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta ยังคงอยู่ในโปรแกรมเดินทางในเอเชีย โดยเมื่อวานนี้เขาได้เข้าพบหารือกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ Yoon Suk Yeol เป็นเวลา 30 นาที ที่ทำเนียบฯ

เนื้อหาการพูดคุยที่มีรายงานออกมานั้น ประธานาธิบดี Yoon ได้แสดงความกังวลเรื่องการจัดการข่าวปลอมบนโซเชียลมีเดีย และต้องการให้ Meta ทำหน้าที่ร่วมพัฒนาให้โลกดิจิทัลมีความน่าเชื่อถือ ซึ่ง Zuckerberg ก็ตอบว่า Meta ยังคงเดินหน้าจัดการปัญหานี้ตลอด โดยเฉพาะสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ในหลายประเทศที่กำลังมาถึง ซึ่งเกาหลีใต้ก็จะจัดการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้หัวข้อที่พูดคุยคือเรื่องการพัฒนาด้าน AI ซึ่งเกาหลีใต้เป็นฐานการผลิตชิปที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งประธานาธิบดี Yoon บอกว่าพร้อมร่วมมือกับ Meta ในความต้องการด้านชิป AI ที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา

Zuckerberg เดินทางมาเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยได้พบกับพนักงานที่สำนักงาน Meta ในเกาหลีใต้, พูดคุยกับผู้บริหาร LG และเขาก็ได้พบกับ Lee Jae-yong ประธานซัมซุง เพื่อหารือเรื่องการพัฒนา AI และ XR ร่วมกันอีกด้วย ส่วนโปรแกรมจากนี้เขาและภรรยา Priscilla Chan ได้เดินทางไปเมือง Jamnagar ประเทศอินเดีย เพื่อร่วมในพิธีแต่งงานของ Anant Ambani ลูกชายของ Mukesh Ambani มหาเศรษฐีประธานกลุ่มบริษัท Reliance ซึ่งมีรายชื่อผู้เข้าร่วมงานที่เปิดเผยเพิ่มเติมเช่น Bill Gates และศิลปิน Rihanna

ที่มา: Korea JoongAng Daily และ India Today ภาพ Office of the President, Republic of Korea

Blognone Jobs Premium