บริษัทเว็บแห่แจก Wi-Fi ฟรีตามสนามบิน กูเกิล-ไมโครซอฟท์-ยาฮูร่วมวง

by mk
10 November 2009 - 12:53

ช่วงคริสต์มาสเป็นช่วงที่ฝรั่งเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติกันเยอะ และสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่ใช้เครื่องบินสำหรับเดินทางภายในประเทศกันมาก Wi-Fi ตามสนามบินและบนเครื่องบินซึ่งเดิมทีเป็นของเสียเงิน จึงกลายเป็นสมรภูมิใหม่สำหรับบริษัทเว็บทั้งหลายครับ

เริ่มจากกูเกิลประกาศออกเงินค่า Wi-Fi ในสนามบิน 47 แห่งทั่วอเมริกาให้นักเดินทางได้ใช้ฟรีไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า เมื่อผู้ใช้ล็อกอินจะพบหน้าเว็บถามว่าต้องการตั้งกูเกิลเป็นโฮมเพจหรือไม่, โฆษณา Chrome และโฆษณาบริจาคเงินให้มูลนิธิ 3 แห่งที่กูเกิลสนับสนุน นอกจากในสนามบินแล้วยังครอบคลุมไปถึง Wi-Fi บนเครื่องของสายการบิน Virgin America ด้วย

ไมโครซอฟท์ก็ไม่น้อยหน้า จับมือกับบริษัท JiWire ทำแคมเปญแบบเดียวกันตามสนามบินและโรงแรมต่างๆ แลกกับการให้ Bing เป็นเว็บค้นหาหลัก อีกเจ้าหนึ่งที่ทำแคมเปญนี้คือ eBay ร่วมมือกับสายการบิน Delta Airline แจก Wi-Fi ฟรี โดยเข้าหน้าแรกไปจะเจอกับหน้าช็อปปิ้งของขวัญคริสต์มาสของ eBay

รายสุดท้ายคือยาฮูประกาศเปิดบริการ Wi-Fi ฟรีตลอดปีที่จัตุรัส Times Square ในนครนิวยอร์ก เพื่อเสริมแคมเปญโฆษณา It's You ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และฉายบนทีวีจอยักษ์ใน Times Square

ที่มา - CNN, MediaPost, paidContent

Blognone Jobs Premium