ซีอีโอ Pocketpair เผยเกม Palworld มีทุนสร้างต่ำกว่าพันล้านเยน แต่กำไรหลายหมื่นล้านเยน

by Exfreedom
15 March 2024 - 10:59

Takuro Mizobe ซีอีโอของ Pocketpair ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg โดยเปิดเผยว่าเกม Palword มีทุนสร้างอยู่ต่ำกว่า 1 พันล้านเยน (ประมาณ 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 239 ล้านบาท) ทั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า งบประมาณดังกล่าวรวมไปถึงค่าการตลาดด้วยหรือไม่ แต่ในทางกลับกัน Palworld ทำกำไรได้หลายหมื่นล้านเยน และเน้นย้ำว่าเกมที่ใช้งบประมาณระดับเกม AAA ไม่เหมาะสำหรับ Pocketpair

Takuro กล่าวว่า ถึงแม้บริษัทจะพอใจที่จะยังคงเป็นอิสระ แต่ก็เปิดกว้างต่อการพิจารณาข้อเสนอสำหรับการเป็นพันธมิตรหรือการเข้าซื้อกิจการ โดยเขาเสริมว่าขณะนี้สตูดิโอไม่ได้อยู่ระหว่างการเจรจาใด ๆ กับทาง Microsoft และไม่มีแผนที่จะนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์

ไม่ว่าอนาคตจะเป็นแบบไหน Takuro ก็บอกว่า Pocketpair จะเป็นสตูดิโอขนาดเล็กต่อไป ถึงแม้จะมีการมองหาช่องทางขยายทีมเพื่อดูแลเกม Palworld และกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อนำ Palworld ไปสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่เป้าหมายที่จะสร้างเกมขนาดเล็กหลายเกมยังคงอยู่เหมือนเดิม

ปัจจุบันเกม Palworld วางขายแบบ Early Access บน Steam, Xbox One และ Xbox Series X/S เกมมีผู้เล่น 25 ล้านคนภายใน 1 เดือนแรกที่วางจำหน่าย แบ่งเป็นจาก Steam จำนวน 15 ล้านคน และ Xbox จำนวน 10 ล้านคน

ที่มา - Bloomberg via Gamingbolt

Blognone Jobs Premium