พบครูที่รัฐออริกอนใช้เกม Red Dead Redemption เป็นสื่อการสอนวิชาวรรณกรรม

by Exfreedom
19 March 2024 - 13:11

ผู้ใช้งาน Reddit ชื่อ AnonymousCerealBowl หรือชื่อจริง John Kellogg เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในรัฐออริกอนประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มสอนวิชาวรรณกรรมโดยใช้เกมเมื่อ 1 ปีก่อน ตัวเขาได้สำรวจความคิดเห็นของนักเรียนโดยถามว่าอยากให้เพิ่มเกมอะไรเข้าไปในหลักสูตร ซึ่งเกม Red Dead Redemption ภาค 1 และ 2 ได้รับเลือกมากที่สุด

ส่งผลให้ John ยื่นขอทุนเพื่อซื้อเครื่องเกมคอนโซลจำนวน 30 เครื่องเพื่อใช้ประกอบในวิชาแบ่งเป็น Xbox Series S จำนวน 24 เครื่อง, PlayStation 5 จำนวน 2 เครื่อง และ Nintendo Switch จำนวน 4 เครื่อง

หลังจากได้รับทุน John สร้างแบบฝึกหัดเวอร์ชั่นแรกของวิชานี้ขึ้นมา มีทั้ง Red Dead Redemption ภาค 1 และ 2 ในแบบฝึกหัดเป็นการวิเคราะห์ตัวละครเอกของเกมทั้ง 2 ภาค นักเรียนต้องติดตามตัวเลือกทางศีลธรรมและสไตล์การเล่นโดยรวมของพวกเขาตลอดทั้งเกม จากนั้นตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ได้พบเจอผ่านแบบฝึกหัดของ John โดยใช้เวลา 4 คาบเรียนสำหรับบทนำของเกม ซึ่ง John จะคอยช่วยเหลือคนที่เล่นไม่ค่อยคล่องอยู่ตลอด

ท้ายที่สุด John จะให้นักเรียนเขียนเรียงความว่า Arthur Morgan ได้รับการไถ่บาป (redeem) ในตอนจบของเกมหรือไม่ ซึ่ง John เซฟเนื้อหาของเกมบางช่วง และจะเล่นภารกิจเหล่านั้นให้นักเรียนดูประกอบการวิเคราะห์

John Kellogg บอกว่าการสอนด้วยวิธีนี้เป็นวิธีที่สนุก แถมนักเรียนยังมีส่วนร่วมในวรรณกรรมและประเด็นทางศีลธรรมโดยตรง ผลคือนักเรียนในชั้นเรียนก็ชอบการสอนแบบนี้มาก แถมยังได้ข้อคิดมากมายกลับไปด้วย

ที่มา - Reddit via 80.lv

Blognone Jobs Premium