พบผู้เล่นใน Dragon's Dogma 2 หลายคนกำลังวางแผนกำจัด NPC จำนวนมากเพื่อเพิ่มเฟรมเรตของเกมโดยได้ไอเดียมาจากคำอธิบายปัญหาด้านประสิทธิภาพของเกมจาก Capcom ที่เกิดขึ้นทั้งในเกมเวอร์ชัน PC และคอนโซล
ตามรายงานของ IGN ทาง Capcom อธิบายว่าปัญหาประสิทธิภาพของเกมบางส่วนเกิดจาก CPU ที่ต้องใช้ในการคำนวณการปรากฏตัวทางกายภาพของตัวละครในเกม ในพื้นที่ที่มีตัวละครจำนวนมาก เช่น เมืองและหมู่บ้าน ซึ่งส่งผลให้ใช้ CPU สูงมาก ทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพและเฟรมเรตในเกม ซึ่งใน Dragon's Dogma 2 นี้มี NPC อยู่มากกว่า 1,000 ตัว และ NPC เหล่านี้สามารถถูกฆ่าตายได้
NPC ที่ถูกฆ่าตายเมื่อผ่านไป 2-3 วัน ศพจะถูกส่งไปที่สุสาน ผู้เล่นสามารถเข้าไปคุยกับคนเฝ้าสุสาน จ่ายเงิน 50,000 เพื่อขอดูศพ และใช้หิน Wake Stone เพื่อชุบชีวิต NPC ได้
ปัญหาด้านเฟรมเรตของ Dragon's Dogma 2 ถูกพบตั้งแต่เกมเวอร์ชันพรีวิวที่สื่อต่าง ๆ ได้ลองเล่นแล้ว แต่เมื่อเกมวางจำหน่ายปัญหานี้ก็ยังคงอยู่ทั้งใน PC และคอนโซลส่งผลให้ผู้เล่นใน Steam ต่างรีวิวเกมนี้ในแง่ลบ แม้คะแนนรีวิวจากบรรดาสื่อจะได้ 89/100 จาก Opencritic และ 87/100 จาก Metacritic ก็ตาม