AT&T ขอให้ศาลระงับโฆษณาของ Verizon

by Zerothman
13 November 2009 - 05:11

จากข่าวเก่าที่ Verizon ได้ออกโฆษณาชุดคริสต์มาสใหม่ถึง 3 ตัว (ดูข่าวเก่า) ล่าสุด AT&T ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อระงับโฆษณาดังกล่าว และเรียกร้องค่าเสียหายจาก Verizon

ก่อนหน้านี้กว่า 1 เดือนที่แล้ว Verizon เคยออกโฆษณาชุด There's map for that. ที่ล้อเลียนโฆษณา iPhone เพื่อเปรียบเทียบแผนที่ของการให้บริการ 3G ของ Verizon เทียบกับ AT&T ซึ่ง AT&T ก็ได้โต้ว่าจากการสำรวจ พบว่าโฆษณาดังกล่าวทำให้ผู้ชม 53% เข้าใจผิดว่าแผนที่นั้นเป็นแผนที่ขอบเขตการให้บริการโทรศัพท์ของ AT&T และไม่สามารถใช้โทรศัพท์ AT&T ในพื้นที่นอกเขตเหล่านั้นได้ โดย Verizon ก็ได้มีการแก้ไขโฆษณาโดยเพิ่มคำอธิบายเป็นตัวอักษรเพิ่มขึ้นว่าเป็นแผนที่ระบุเครือข่าย 3G เท่านั้น

มาคราวนี้ AT&T ได้กล่าวหาว่าโฆษณาชุด Misfit Toys ของ Verizon ที่ตัวโฆษณามีการสนทนาระหว่างตัวละครที่ถาม iPhone ว่า ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ ทั้งๆ ที่ iPhone สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมและเล่นเว็บได้ แล้ว iPhone ตอบด้วยแผนที่ 3G ของ AT&T โดยทาง AT&T ได้ระบุว่าทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิดว่า ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตนอกพื้นที่ 3G ได้ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วยังมีเครือข่าย 2.5G รองรับอยู่

นอกจากนี้แล้ว ในโฆษณาทั้ง 3 ตัวใหม่ของ Verizon ยังมีการระบุถึงคำว่า "Five times more 3G coverage than AT&T." โดยที่ AT&T ได้แย้งว่า แม้ว่าข้อความนี้จะถูกหากคิดตามพื้นที่ แต่จริงๆ แล้วเครือข่าย 3G ของ Verizon ครอบคลุมประชากรในสหรัฐฯ สูงกว่า AT&T เพียง 24% เท่านั้น (285 ล้านคน เทียบกับ 230 ล้านคน)

นอกจากนี้แล้ว AT&T ยังนำเสนอข้อมูลโต้ด้วยว่า หากนับตามจำนวนประชากรแล้ว เครือข่ายข้อมูล (2.5G + 3G) ของ AT&T ครอบคลุมประชากร 96% (21% 2.5G + 75% 3G) ในขณะที่ของ Verizon (มีแต่ 3G เพราะเป็น CDMA) ครอบคลุมแค่ 92% เท่านั้น

ดุเดือดกันจัง... เมื่อไหร่ของไทยเราจะมาโต้แผนที่ 3G ข่มกันบ้าง? แต่ข่าวนี้ผมก็เขียนจาก 3G ของ True Move นะ ;P

ที่มา - AppleInsider

Blognone Jobs Premium