X เตรียมปรับเงื่อนไขการบล็อก - ถ้าบัญชีที่บล็อกเรามาตอบใต้โพสต์ เราสามารถเห็นข้อความนั้นได้แล้ว

by arjin
3 May 2024 - 05:07

บัญชี X Engineering ของ X หรือ Twitter เดิม โพสต์รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับระบบบล็อก (block) บนแพลตฟอร์ม จากเดิมเมื่อเกิดเหตุการณ์ผู้ใช้งานถูกบัญชีหนึ่งบล็อก ก็จะถูกจำกัด ไม่สามารถเข้าไปดูโพสต์ DM หรือกดติดตามบัญชีนั้นได้เลย

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ หากบัญชีที่บล็อกเรา มาตอบใต้โพสต์ (reply) ของเรา คราวนี้เราจะสามารถดูข้อความที่บัญชีนั้นมาตอบได้ ซึ่ง X อธิบายว่าที่ต้องทำแบบนี้ เพื่อป้องกันปัญหาและสามารถระบุการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเดิมจะไม่สามารถดูข้อความได้ เป็นการเพิ่มความปลอดภัยกับผู้ใช้งานในภาพรวมของแพลตฟอร์ม

X บอกว่าแนวทางของแพลตฟอร์มนั้นยังต้องการเป็นพื้นที่สาธารณะลานคนเมืองดิจิทัล (Elon Musk เคยพูดถึงเรื่องนี้) ซึ่งทำให้ต้องปรับปรุงฟีเจอร์บล็อก สำหรับการควบคุมประสบการณ์ใช้งานแต่ละคน ขณะเดียวกันยังคงความเป็นสาธารณะในการดูโพสต์ได้

ประเด็นการเปลี่ยนแปลงของระบบบล็อกนั้น Elon Musk เจ้าของ X เคยโพสต์แนวทางว่าอยากให้ยกเลิกการบล็อกไปเลยด้วยซ้ำ เหลือแค่ Mute ที่เป็นการซ่อนโพสต์ที่ไม่ต้องการเห็นออกไปจากฟีด อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานมีความเห็นที่แตกต่างกันไป ระบบบล็อกจึงยังคงมีอยู่

ที่มา: Engadget

Blognone Jobs Premium