เผย Apple อาจเลือก John Ternus เป็นซีอีโอคนถัดไปต่อจาก Tim Cook

by arjin
10 May 2024 - 03:55

Mark Gurman แห่ง Bloomberg มีรายงานพิเศษเกี่ยวกับประเด็นผู้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอคนถัดไปของแอปเปิลต่อจาก Tim Cook ซึ่งแม้ยังไม่น่าจะเห็นเรื่องนี้ในเวลาอันใกล้ แต่แอปเปิลก็มีแผนวางไว้อยู่

โดยแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องในแอปเปิลบอกว่า ถ้าต้องมีซีอีโอคนใหม่ขึ้นมาทันทีตอนนี้ คนที่เหมาะสมที่สุดก็คือ Jeff Williams ซีโอโอคนปัจจุบัน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกอะไรนัก เพราะ Gurman ก็เคยรายงานเรื่องราวเดียวกันเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เป็นชื่อ Jeff Williams เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม นั่นคือกรณีต้องมีซีอีโอใหม่ทันที ขณะที่รายงานบอกว่า Tim Cook มีแผนเป็นซีอีโอต่อไปอย่างน้อย 3 ปี จึงมีประเด็นว่า Jeff Williams ตอนนี้มีอายุ 61 ปี น้อยกว่า Tim Cook 2 ปี เลยอาจมีคำถามหากต้องเป็นซีอีโอในระยะยาว ทำให้ตัวเลือกสรรหาได้พิจารณาคนอื่นด้วย ซึ่งตัวเต็งตอนนี้คือ John Ternus รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ ที่อายุ 49 ปี และทำงานกับแอปเปิลมานาน ได้รับการยอมรับจากบรรดาผู้บริหารระดับสูง เป็นนักบริหารที่จัดการสิ่งต่าง ๆ ได้แบบ Tim Cook

ส่วนผู้บริหารคนอื่นที่มีโอกาส แต่รายงานบอกว่าไม่น่าจะเป็นซีอีโอคนถัดไปมีทั้ง Craig Federighi และ Deirdre O’Brien ส่วน Phil Schiller และ Dan Riccio มีแผนเกษียณจากแอปเปิลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium