ASUS ประกาศงานเปิดตัวเครื่องเกม ROG Ally X รุ่นปรับปรุง วันที่ 2 มิถุนายน

by mk
10 May 2024 - 02:01

ASUS ประกาศวันแถลงข่าวเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพา ROG Ally รุ่นใหม่ในวันที่ 2 มิถุนายน 2024 โดยใช้สโลแกนว่า Extra, Extend, Expand พร้อมโลโก้ตัว X

ช่อง YouTube ของ ROG บอกว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่เป็นมากกว่าการอัพเดตสเปก แต่ก็ไม่ถึงขั้นเป็นการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด หรือนับเป็นเครื่อง Ally เจ็นที่สอง จึงตัดสินใจไม่เรียกมันว่า ROG Ally 2 และใช้ชื่อว่า ROG Ally X แทน

ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ ROG เป็นการปรับปรุงจากความเห็นของเกมเมอร์ที่เล่นเครื่องรุ่นแรกในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา แบตเตอรี่จะใช้ได้นานขึ้น มีการปรับปรุงเรื่องสตอเรจ แรม พอร์ต และฟีเจอร์ทางกายภาพของตัวเครื่องด้วย

เว็บไซต์ The Verge ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มันจะยังใช้ชิป AMD Z1 Extreme ตัวเดิม, หน้าจอขนาด 7 นิ้วเท่าเดิม, เปลี่ยนตัวเครื่องเป็นสีดำ, แบตเตอรี่จะใช้ได้นานกว่าเดิมมาก อย่างกรณีเล่นเกมหนักๆ เครื่องเก่าได้ 1.5 ชั่วโมง เครื่องรุ่นใหม่จะได้ 3 ชั่วโมง หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยต้องแลกกับน้ำหนักของตัวเครื่องที่เพิ่มขึ้น และราคาที่แพงขึ้นจากรุ่นแรก

ASUS ยังโชว์ซอฟต์แวร์ Armory Crate SE 1.5 รุ่นปรับปรุงให้ UI ทำงานสะดวกกว่าเดิม มีฟีเจอร์ด้าน button mapping มากขึ้น ดูตัวอย่างได้ในคลิปท้ายข่าว

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium