วิธีเช็คเบอร์โทรศัพท์ด้วยตัวเอง ทั้งเบอร์ตัวเองและคนอื่น ทำยังไง

by sponsored
17 June 2024 - 07:22

สำหรับใครที่มักจะลืมเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง พอมีคนขอ หรือว่าต้องกรอกเบอร์ตัวเองลงในเอกสารต่าง ๆ แล้วมีอาการเหงื่อตก ที่จดไว้ก็หาไม่เจอหรือทำหายไปแล้ว หรือเจอเบอร์แปลกโทรเข้ามา ก็อยากจะเช็คให้หายคาใจ ว่าสามารถทำยังไงได้บ้าง ที่จะรู้ว่าเป็นเบอร์ของคนที่รู้จักจริง ๆ หรือว่าเป็นเบอร์ของแก๊งค์ Call Center ก็มีวิธีง่าย ๆ ในการตรวจสอบ จะได้หายคาใจกันอย่างแน่นอน ใครที่อยากจะรู้แล้วก็มาดู วิธีเช็คเบอร์โทรศัพท์ด้วยตัวเอง ทั้งเบอร์ตัวเองและคนอื่น ทำยังไง กันเลย รับรองว่าไม่ถึง 5 นาที ทุกเบอร์ที่คุณอยากรู้ จะได้รู้อย่างแน่นอน

เช็คเบอร์ตัวเอง

สำหรับใครที่ลืมเบอร์ของตัวเองไปเพราะว่าใช้งานมายาวนาน ก็ไม่ต้องจดอะไรให้วุ่นวาย เพียงแค่กดรหัสตามค่ายของเบอร์ที่ใช้งานก็สามารถรู้เบอร์ได้ทันที โดยค่ายที่เป็นนิยมทั้ง 3 ค่ายนั้นจะต้องกดยังไงบ้างไปดูกัน

กดรหัสตามค่ายที่ใช้งาน

  • AIS : กด *545# โทรออก
  • dtac : กด *102# โทรออก
  • Truemove H : กด *933# โทรออก

เช็คเบอร์คนอื่น

เบอร์แปลกที่มักจะโทรเข้ามาหาอยู่บ่อย ๆ ถ้าไม่ใช่คนรู้จักที่เปลี่ยนเบอร์ ก็อาจจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่กำลังระบาดอยู่ในช่วงนี้ ทำทีว่าเป็นคนรู้จัก ใครที่สงสัยและอยากรู้ ว่าเบอร์เหล่านี้จะเป็นเบอร์ของใคร และต้องทำยังไง ไปดูกันเลย

แอปพลิเคชัน WhosCall

เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมที่สุด และยังมีการใช้งานมากที่สุดอีกด้วยกับการใช้งานแอปอย่าง WhosCall แอปที่จะสามารถระบุหมายเลขได้ว่าเป็นของใคร สามารถระบุเบอร์ได้แม้จะเป็นเบอร์แปลก รวมไปถึงทำการบล็อคเบอร์ไม่ให้โทรเข้ามารบกวนได้อีกต่อไป สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี ๆ ทั้งระบบ Android และ iOS

แอปพลิเคชัน Line

อีกหนึ่งแอปที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันอย่าง Line ก็สามารถใช้ตรวจสอบเบอร์โทรได้เช่นกัน เพราะส่วนมากแล้วคนมักจะผูกเบอร์เข้ากับไลน์อยู่แล้วเพื่อความสะดวกในการเพิ่มเพื่อน โดยวิธีการทำนั้นก็มีดังต่อไปนี้

  • เข้าไปที่ หน้าหลัก
  • กดที่ ค้นหา
  • เลือก หมายเลขโทรศัพท์

แต่หากจะทำวิธีนี้ก็จะมีข้อเสียอยู่ คือถ้าไม่ได้มีการผูกเบอร์เอาไว้ จะไม่สามารถค้นหาได้เลยนั่นเอง

กดรหัสเพื่อดูจากค่ายที่ใช้งาน

แน่นอนว่าวิธีกดรหัสนั้นไม่เพียงแค่ดูเบอร์ของตัวเองได้เท่านั้น แต่ยังสามารถดูเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาได้อีกด้วย ซึ่งหากเป็นเบอร์ของพวกมิจฉาชีพก็แจ้งไปที่ โดยแต่ละค่ายนั้นก็กดได้ตามนี้

  • AIS : กด 727เบอร์โทรศัพท์# โทรออก
  • dtac : กด 102เบอร์โทรศัพท์# โทรออก
  • Truemove H : กด 933เบอร์โทรศัพท์# โทรออก
  • TOT : กด 153เบอร์โทรศัพท์# โทรออก

ด้วย วิธีเช็คเบอร์โทรศัพท์ด้วยตัวเอง เหล่านี้ ก็สามารถทำให้คุณนั้นรู้เบอร์ของตัวเองรวมไปถึงเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาได้แล้วว่าเป็นเบอร์ของใคร และสำหรับใครที่กลัวว่าจะโดนมิจฉาชีพหลอก ก็มีอีกทริคหนึ่งมาให้ นั่นก็คือ ถ้าเกิดมีคนโทรเข้ามา แล้วเบอร์ขึ้นต้นด้วย + อีกทั้งยังยาวผิดปกติ และตนเองไม่ได้มีคนรู้จักอยู่ต่างประเทศ ก็อย่ารับโดยเด็ดขาด เพราะนี่คือมิจฉาชีพอย่างแน่นอน แค่นี้คุณก็จะไม่โดนโกงแล้ว

Blognone Jobs Premium