Square Enix รีเมค Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven ลงพีซีและคอนโซล

by mk
19 June 2024 - 00:22

Square Enix ประกาศรีเมคเกม Romancing SaGa 2 ที่ออกเมื่อปี 1993 บนเครื่อง Super Famicom โดยใช้ชื่อภาคใหม่ว่า Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven ลงเครื่อง Nintendo Switch, PS5, PS4, PC (ไม่มี Xbox) กำหนดขาย 24 ตุลาคม 2024

Romancing SaGa 2 เป็นเกมที่ขายดีที่สุดในตระกูล Romancing SaGa ทั้งสามภาค เดิมทีทำตลาดเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น เกมเพิ่งถูกนำมาแปลภาษาอังกฤษ (อย่างเป็นทางการ) เมื่อปี 2017 และวางขายบนสมาร์ทโฟน ส่วนเวอร์ชันใหม่เป็นการรีเมคเต็มรูปแบบ เปลี่ยนกราฟิกเป็น 3D และปรับระบบเกมเพลย์ไปบางส่วน

เนื้อเรื่องของ Romancing SaGa 2 ผู้เล่นต้องรับบทเป็นจักรพรรดิของอาณาจักร Varennes ที่ส่งต่อตำแหน่งและพลังวิเศษกันรุ่นต่อรุ่น เพื่อทำสงครามกับกลุ่มอดีตฮีโร่ 7 คนที่กลายเป็นฝ่ายชั่วร้าย เป็นการต่อสู้กันหลายชั่วอายุคน

ระบบเด่นของเกม Romancing SaGa 2 คือ Inheritance System ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใครเป็นจักรพรรดิองค์ต่อไป หลังจากจักรพรรดิองค์ก่อนเสียชีวิต (Life Point หมด ตายถาวร) หรือบังคับให้สละบัลลังก์ก็ได้เช่นกัน

รูปแบบเกมเพลย์ถูกเปลี่ยนจากระบบ turn-based แบบดั้งเดิมที่ใช้ใน JPRG มาเป็นระบบ timeline ที่แสดงให้เห็นเทิร์นต่อไปทั้งหมด ของทั้งฝั่งเราและฝั่งศัตรู

จุดเด่นอีกอย่างของเกมตระกูล SaGa คือระบบซีนาริโอ ที่เนื้อเรื่องจะแปรเปลี่ยนตามการเลือกของผู้เล่น แม้ว่าเนื้อเรื่องภาพใหญ่ยังคงเดิม แต่รายละเอียดในการเล่นแต่ละครั้งจะเปลี่ยนไป

ผู้เล่นยังสามารถพัฒนาเมืองหลวง Avalon วางผังเมือง สร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ เพื่อช่วยพัฒนาอาวุธ คาถาใหม่ๆ ได้ด้วย

เกมเวอร์ชันนี้ยังปรับค่าความยากได้ 3 ระดับ คือ Casual, Normal, Hard (หรือ Classic ซึ่งเป็นความยากของเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ที่ขึ้นชื่อเรื่องยาก)

ที่มา - Square Enix

Blognone Jobs Premium