ตลาด cloud computing ในไต้หวันจะทะลุ 6 พันล้านในปี 2010

by javaboom
25 November 2009 - 02:50

ตลาดบริการ cloud computing ในไต้หวันกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก โดยทาง Market Intelligence & Consulting Institute หรือ MIC ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยตลาดที่มีชื่อเสียงได้วิเคราะห์ว่า ปีนี้ตลาด cloud computing ในไต้หวันจะโตขึ้น 12.8 เปอร์เซ็นหรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 5.56 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยแบ่งเป็นรายได้จากบริการประเภท Infrastructure-as-a-Service (IaaS) จำนวน 5.07 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน และรายได้จากบริการประเภท Software-as-a-Service (SaaS) จำนวน 487 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

ทั้งนี้ MIC ยังได้วิเคราะห์ต่อไปว่าในปี 2010 ตลาดนี้จะสามารถทำรายได้สูงถึง 6.21 พันล้านดอลลาร์ไต้หวันหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6.4 พันล้านบาท

ปัจจุบันนี้ บริษัทที่ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในไต้หวันเกือบ 35 เปอร์เซ็นกำลังใช้บริการ cloud computing โดย MIC ได้ทำการสำรวจเหตุผลของการใช้บริการ cloud computing แล้วพบว่า ส่วนใหญ่แล้วธุรกิจ SME ใช้ cloud computing เพราะว่ามีความยืดหยุ่นต่อการติดตั้งและการดำเนินงานของระบบสารสนเทศ อีกทั้งเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ

ที่มา - Taiwan News

cloud computing ในไต้หวันกำลังมาแรงมากครับ นอกจากข่าวนี้ ยังมีข่าวเก่าที่รายงานว่า ไมโครซอฟท์ได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลไต้หวันในการก่อตั้งศูนย์ cloud computing เพื่อส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมของไต้หวันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อทำงานกับบริการ cloud computing ของไมโครซอฟท์

Blognone Jobs Premium