[ไม่ยืนยัน] สถานการณ์ใน X ตึงเครียด เมื่อ Elon Musk สั่งซีอีโอ Linda Yaccarino ให้คุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น

by arjin
23 June 2024 - 13:19

Financial Times อ้างแหล่งข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ภายใน X ว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ของ Elon Musk เจ้าของ X และ Linda Yaccarino ซีอีโอ (ที่ Musk เป็นคนชวนมาเอง) มีความตึงเครียดมากขึ้นจากหลายเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก Musk ต้องการให้ X มีรายได้ที่มากขึ้น ขณะเดียวกันก็สั่งให้ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

เหตุการณ์หนึ่งที่สำคัญคือ Yaccarino ได้ไล่ออกมือขวาคนสนิท Joe Benarroch ซึ่งดูแลส่วนการดำเนินงานธุรกิจ เนื่องจากการประกาศรองรับคอนเทนต์ผู้ใหญ่ กลับไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการลงโฆษณาจากแบรนด์ต่าง ๆ

ความตึงเครียดระหว่างเจ้าของและซีอีโอมีอีกหนึ่งเรื่อง นั่นคือไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Musk ได้ให้ Steve Davis ซึ่งเป็นคนสนิท และเคยเป็นผู้บริหาร The Boring Company เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาการเงินและการจัดการใน X โดยเขาได้สั่งปลดพนักงานออกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมทั้งฝ่ายขายในอเมริกาและอังกฤษ รวมทั้งสั่งลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง ซึ่งทั้งหมด Yaccarino มองว่าเป็นฝ่ายที่หารายได้เข้าบริษัท การเข้ามาจัดการปัญหาหลายอย่างนี้ยังทำให้ Yaccarino ไม่แน่ใจว่าสถานะซีอีโอของตนอาจถูกแทนที่ด้วย Davis หรือไม่

อีกเหตุการณ์ที่ทำให้ Musk และ Yaccarino พบกับปัญหามากขึ้น นั่นคือทั้งสองคนได้เข้าร่วมงานเทศกาลโฆษณาเมือง Cannes และได้หารือกับเอเจนซีโฆษณาบริษัทต่าง ๆ ซึ่งพบว่าแบรนด์ต่าง ๆ ยังไม่อยากกลับมาลงโฆษณาใน X เนื่องจากหลายประเด็นในช่วงที่ผ่านมา

X และ Elon Musk ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

ที่มา: The Financial Times

Blognone Jobs Premium