แนะนำ 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี สำหรับ Windows 10-11 ตัดเพลินได้ทั้งวัน

by sponsored
25 June 2024 - 11:42

สายตัดต่อมือใหม่ที่พึ่งจะเข้าวงการสำหรับการตัดต่อวิดีโอนั้นก็ย่อมที่จะมองหาโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงในเรื่องของราคาที่ต้องได้ราคาที่เป็นมิตรต่อกระเป๋า หรือว่าฟรีเลยยิ่งดี เพราะว่าคนที่พึ่งเริ่มต้นนั้นการฝึกฝีมือให้ตัดได้คล่องรวมถึงทำให้ตัวคลิปมีความต่อเนื่องดูจนจบได้จะต้องมั่นฝึกฝนอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นคนเริ่มต้นนั้นยิ้มได้ มาดู 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คในระบบ Windows 10-11 ซึ่งจะมีโปรแกรมอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีสำหรับ Windows 10-11

สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คที่เป็นระบบ Windows 10-11 นั้น ก็จะมีโปรแกรมสำหรับการตัดต่อวิดีโอให้ใช้งานได้ฟรี ๆ อยู่มาก หากลองค้นหาดี ๆ นั้นก็จะต้องมีตัวโปรแกรมที่สามารถทำได้อย่างเข้ามือได้อย่างแน่นอน แต่จะไปหาให้เสียเวลาอยู่ทำไม ในเมื่อตอนนี้เรานำมาแนะนำกันให้รู้จักได้ถึง 5 โปรแกรม ได้แก่

  1. Wondershare Filmora
  2. Lightworks
  3. Shotcut
  4. DaVinci Resolve
  5. Hitfilm

ซึ่งแต่ละโปรแกรมนั้นนอกจากจะโหลดมาใช้งานได้แบบฟรี ๆ แล้วก็ยังมีประสิทธิภาพที่จะทำให้มือใหม่นั้นสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วจนสามารถไต่ระดับขึ้นไปถึงมืออาชีพได้ เพราะฉะนั้นไปดูรายละเอียดของทั้ง 5 โปรแกรมกันเลย

Wondershare Filmora


ที่มา : filmora.wondershare.net

มาเริ่มต้นกันที่ Wondershare Filmora โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่พร้อมจะสร้างสรรค์วิดีโอให้ออกมาตามใจต้องการ โดยสามารถตกแต่งได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นตัวคลิป ตัวเสียง หรือแม้แต่ตัวหน้าต่างของโปรแกรม และยังตอบโจทย์สำหรับมือใหม่แบบสุด ๆ ด้วยโหมดเริ่มต้นแบบทันที ที่มาพร้อมกับเทมเพลตที่ได้เลือกเอาไว้อยู่แล้วล่วงหน้า และการซิงค์จังหวะอัตโนมัติเพื่อสร้างวิดีโอในไม่กี่ขั้นตอน ทำให้มือใหม่ได้ลองใช้งานอย่างง่ายดาย

Lightworks


ที่มา : lwks.com

ต่อมากับ Lightworks Free Edition ที่เป็นโปรแกรมแบบฟรีโดยเฉพาะ ซึ่งความสามารถนั้นก็เรียกได้ว่าจัดจ้าน สามารถจัดการคลิปทุกคลิปได้อย่างลงตัว ใช้งานได้ง่ายดาย เป็นโปรแกรมสำหรับการฝึกฝนของเหล่ามือใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม และตัวหน้าต่างยังมีความสวยงามที่พ่วงมาด้วยการใช้งานที่เข้าใจง่าย ทำให้เหล่ามือใหม่นั้นได้พัฒนาฝีมือในการใช้งานจนกลายเป็นมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อฝึกจนฝีมือนั้นช่ำชองแล้ว ยังอัปเกรดของโปรแกรมนี้จากตัวฟรีให้กลายเป็นตัวโปรที่มีลูกเล่นเพิ่มขึ้น เติมความสนุกในการตัดต่อได้อย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งราคาของตัวโปรนั้นก็มีดังต่อไปนี้

  • Lightworks Create ราคาประมาณ 330 บาท / เดือน
  • Lightworks Pro ราคาประมาณ 800 บาท / เดือน

Shotcut


ที่มา : shotcut.org

สำหรับ Shotcut เป็นโปรแกรมที่ใช้ตัดต่อแบบฟรี ที่เพียงแค่โหลดมาใช้งานก็ได้ตัวโปรแกรมแบบจัดเต็ม การตัดต่อรวมถึงฟีเจอร์ทุกอย่างจะได้มาแบบครบ ๆ ทำให้การตัดต่อนั้นสามารถทำได้อย่างเมามันโดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเงินเพิ่มเลยแม้แต่บาทเดียว อีกทั้งยังสามารถซัพพอร์ตงานวีดีโอ YouTube หรือ Vlog บนโซเชียลมีเดียได้สบาย และยังมีเวอร์ชันอัปเดตออกมาอย่างต่อเนื่อง นั่นจึงทำให้คุณนั้นสามารถแชร์คลิปที่มีประสิทธิภาพออกสู่สายตาของผู้คนได้อย่างเต็มสูบ ใครที่เริ่มจาก 0 ไม่ว่าจะเรื่องของฝีมือหรือเงินในบัญชี เจ้าโปรแกรมตัวนี้นี่แหละ จะเป็นตัวที่จะทำให้คุณได้ทำการตัดต่อจากศูนย์จนเป็นเซียน

DaVinci Resolve


ที่มา : blackmagicdesign.com

ใครที่อยากลองตัดต่อคลิปแบบเน้นแสงสีที่ตัวรูป DaVinci Resolve นั้นคือโปรแกรมที่จะตอบสนองในเรื่องนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะสมกับชื่อของโปรแกรมที่เหมือนกับจิตรกรชื่อดังจากอิตาลีกันเลยทีเดียว โดยตัวโปรแกรมนั้นมีฟีเจอร์ที่เรียกได้ว่าขนกันมาให้เหล่ามือใหม่ได้ใช้งานเยอะมาก ๆ และรูปลักษณ์ของโปรแกรมที่สวยงาม มองเข้าใจง่าย จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะใช้งานให้ตัวเองนั้นมีพัฒนาการในเรื่องของตัดต่อให้กระโดดมาเก่งได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับใครที่ตัดต่อจนเป็นมือโปรแล้วอยากได้การจัดเต็มที่ตัวฟรีให้ไม่ได้ ก็สามารถซื้อเวอร์ชัน Studio มาใช้งานได้อีกด้วย

  • DaVinci Resolve Studio ราคาประมาณ 9,800 บาท เป็นแบบซื้อครั้งเดียวจบ

Hitfilm


ที่มา : fxhome.com

และสำหรับ Hitfilm นั้นจะทำให้มือใหม่สามารถเข้ามาใช้งานและตัดต่อวิดีโอจนตัวเองนั้นกลายเป็นเซียนได้ง่าย ๆ ด้วยตัวหน้าต่างโปรแกรมที่สามารถเข้าใจได้ง่าย จะหยิบใช้เครื่องมือจากตรงไหนก็เห็นได้ชัดเจน ใช้งานได้อย่างลื่นไหล เรียกได้ว่าเหล่ามือใหม่จะต้องประทับใจในการใช้งานอย่างแน่นอน และแน่นอนว่าเมื่อใช้งานจนคล่อง หรือกลายเป็นมืออาชีพแล้วก็สามารถยกระดับตัวโปรแกรมเพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ต่าง ๆ มาใช้งานได้มากขึ้น ทำให้สามารถตัดต่อวิดีโอได้อย่างเมามัน โดยจะมีให้เลือก 2 ราคา ได้แก่

  • Hitfilm Creator ราคาประมาณ 270 บาท / เดือน
  • Hitfilm Pro ราคาประมาณ 440 บาท / เดือน

และนี่ก็คือ แนะนำ 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรี PC Windows 10-11 ที่จะทำให้เหล่ามือใหม่ได้ฝึกฝนและอัปเลเวลของตัวเองให้เพิ่มพูนเพิ่มขึ้น จนกลายเป็นระดับโปรได้อย่างสบาย ใครที่อยากฝึกฝนการตัดคลิปของตัวเองเพื่อลงโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ก็สามารถไปลองโหลดกันมาใช้งานได้เลย

Blognone Jobs Premium