NT เปิดตัว NT AI Connect แพลตฟอร์ม AI สำหรับองค์กร ทั้งแบบพร้อมใช้งานและโมเดล

by sponsored
1 July 2024 - 09:28

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดตัวบริการแพลตฟอร์มโมเดลปัญญาประดิษฐ์ “NT AI Connect” สำหรับองค์กร เป็นทางเลือกให้ใช้งานปัญญาประดิษฐ์โดยไม่ต้องพัฒนาเองทั้งหมด

NT AI Connect มีให้บริการทั้งแบบแอป AI สำเร็จรูป เช่น Vacalog แอปพลิเคชันบันทึกเสียง แปลงเสียงเป็นตัวหนังสือ พร้อมกับสามารถแยกเสียงผู้พูดได้อัตโนมัติ เหมาะสำหรับการบันทึกการประชุม หรือการถอดเสียงพูดต่าง ๆ หรือ pre-trained AI model เรียกใช้งานได้ผ่าน AI ช่น ระบบ OCR (Optical Character Recognition) รองรับการแปลงไฟล์รูปภาพเอกสารเป็นตัวหนังสือภาษาไทย และระบบ Speech to Text รองรับการแปลงไฟล์เสียงเป็นตัวหนังสือ เป็นต้น โดยโมเดลและบริการทั้งหมด ถูกเทรนให้เข้าใจภาษาไทยแล้วด้วย NLP

บริการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง NT กับบริษัท วิสัย เอไอ จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนา AI Model จากงานวิจัยด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ทันสมัย โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวติดตั้งบนระบบคลาวด์ที่ได้มาตรฐานสากลของ NT และใช้ GPU ในการประมวลผลข้อมูล ทำให้ประสิทธิภาพสูงกว่าระบบคลาวด์ทั่วไปที่ประมวลผลโดยใช้ CPU

แพลตฟอร์ม NT AI Connect สามารถให้บริการร่วมกับบริการ NT BIG DATA เพื่อประมวลผลฐานข้อมูลขนาดใหญ่แบบอัตโนมัติ และนำเสนอผลลัพธ์หรือจัดทำเป็นเอกสารตามรูปแบบที่กำหนดได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ

ดูข้อมูลบริการ, API Document และราคาเพิ่มเติมได้ที่ NT AI Connect

Blognone Jobs Premium