ซีอีโอ Ubisoft ยืนยันเอง กำลังรีเมค Assassin's Creed บางภาค จะออกเกมให้ถี่ขึ้น

by mk
28 June 2024 - 02:33

Yves Guillemot ซีอีโอของ Ubisoft ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของ Ubisoft เองเพื่อเล่าถึงทิศทางของบริษัทในอนาคต เขาบอกว่าตอนนี้บริษัทเน้นเกม 2 แนวทาง ได้แก่

  • action-adventure open-world ผลงานในช่วงนี้คือ Star Wars Outlaws และ Assassin's Creed Shadows โดยปรับปรุงเอนจินเกมของบริษัททั้ง Snowdrop และ Anvil ให้รองรับเกมแนวนี้
  • Games as a Service (GaaS) เกมออนไลน์แนว live service เช่น Rainbow Six Siege ที่ยังไปได้ดี เพราะรับฟังเสียงจากผู้เล่นอย่างสม่ำเสมอ และเกม XDefiant ที่เพิ่งเปิดบริการ ถึงแม้หลายอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ก็มีผู้เล่นแล้ว 11 ล้านคน

Guillemot เล่าว่า Assassin's Creed Shadows มีเทคโนโลยีใหม่หลายอย่าง เช่น ระบบสภาพอากาศที่มีผลต่อเกมเพลย์ และเขาหวังว่าผู้เล่นหน้าใหม่ของซีรีส์นี้จะได้สัมผัสประสบการณ์เดินทางในญี่ปุ่นโบราณ ที่มีสภาพแวดล้อมสวยงาม แถมมีเกมเพลย์ 2 แบบในเกมเดียว

ส่วนอนาคตของซีรีส์ Assassin's Creed เขาประกาศว่ากำลังรีเมคเกมเก่าบางภาค เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสโลกของเกมอีกครั้งในแง่มุมที่ทันสมัยขึ้น ส่วนแผนการออกเกม Assassin's Creed จะออกบ่อยขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่ถี่ถึงขั้นออกใหม่ทุกปี ส่วนเกม Assassin's Creed Hexe จะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากภาค Shadows อย่างมากด้วย

ที่มา - Ubisoft via Eurogamer

Blognone Jobs Premium