HONOR เปิดตัว AI Deepfake Detection ตรวจจับการปลอมแปลงใบหน้าบนวิดีโอ

by sarisalily
28 June 2024 - 04:23

นอกจาก HONOR จะเปิดตัวโทรศัพท์ HONOR 200 Series ไป HONOR ยังได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่เตรียมเพิ่มเข้ามาบนมือถือในอนาคต อย่าง AI Deepfake Detection ช่วยตรวจจับการปลอมแปลงใบหน้าบนวิดีโอ และฟีเจอร์ AI Defocus Eye Protection ช่วยถนอมสายตา

HONOR ระบุว่าฟีเจอร์ AI Deepfake Detection สามารถตรวจจับวิดีโอได้แบบเฟรมต่อเฟรม เช่น การสบตา, จุดบกพร่องของภาพที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า และความคมชัดของภาพ โดยหากฟีเจอร์นี้ตรวจจับได้ถึงความผิดปกติก็จะมีการเด้งแจ้งเตือน ‘ระวังมิจฉาชีพ’ ขึ้นบนหน้าจอผู้ใช้งาน แต่ดูเหมือนตอนแรกฟีเจอร์นี้จะสามารถใช้ได้ระหว่างการวิดีโอคอลเท่านั้น แต่ก็เป็นไปได้ว่าฟีเจอร์จะถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานได้บนแอปพลิเคชันอื่น ๆ ในอนาคต

ส่วนฟีเจอร์ AI Defocus Eye Protection จะช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้ โดยตรวจจับดวงตาของผู้ใช้ว่ากำลังโฟกัสอยู่ตรวจส่วนไหนของหน้าจอแล้วเบลอส่วนอื่น ๆ ออกไป HONOR เสริมอีกว่าฟีเจอร์นี้ช่วยลดสภาวะสายตาสั้นของกลุ่มผู้ทดลองใช้ระหว่างอ่านหนังสือบนมือถือได้ 75 องศานาน 25 นาที

ตอนนี้ HONOR ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อไหร่ และใช้งานได้บนมือถือรุ่นใดบ้าง คงต้องรอประกาศเพิ่มเติมจาก HONOR ต่อไป

ที่มา: HONOR

Blognone Jobs Premium