[ลือ] Apple Watch SE ใหม่ จะใช้บอดี้พลาสติก ขายถูกลง, Siri ที่มี Apple Intelligence จะมาใน iOS 18.4 ปีหน้า

by arjin
7 July 2024 - 23:59

Mark Gurman แห่ง Bloomberg คนเดิม ได้รายงานข้อมูลสินค้าใหม่แอปเปิลในจดหมายข่าว Power On โดยสัปดาห์นี้ว่าด้วย Apple Watch

เริ่มที่ Apple Watch Series 10 รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะออกมาช่วงปลายปี ข้อมูลของเขาเหมือนกับที่ Ming-Chi Kuo รายงานก่อนหน้านี้ ว่าเครื่องจะบางลง หน้าปัดจะใหญ่ขึ้น ข้อมูลของ Gurman บอกว่าหน้าปัดนั้นจะใหญ่ใกล้เคียงกับ Apple Watch Ultra (49 มิลลิเมตร)

Gurman บอกว่าฟีเจอร์ด้านสุขภาพนั้น แอปเปิลได้เร่งพัฒนาใส่ความสามารถหลายอย่างเข้ามา แต่ยังเป็นสิ่งที่ท้าทายและอาจออกมาไม่ทัน เช่น ตรวจจับภาวะการหยุดหายใจขณะนอนหลับ, วัดความดันเลือด รวมถึงฟีเจอร์ตัววัดออกซิเจนในเลือด ที่ต้องปิดการทำงานในอเมริกาจากคดีละเมิดสิทธิบัตร

ส่วนฟีเจอร์ด้าน AI Apple Intelligence ข้อมูลบอกว่ายังเป็นไปตามที่แอปเปิลประกาศ นั่นคือ Apple Watch จะยังไม่ได้ความสามารถนี้ แต่คาดว่า Apple Watch Series 10 รวมถึง Appel Watch Ultra 3 จะอัปเกรดชิปรุ่นใหม่มารองรับไว้แล้ว

ยังมีรายงานเกี่ยวกับ Apple Watch SE อีกด้วย โดยเขาบอกว่า Apple Watch SE จะเปลี่ยนมาใช้วัสดุตัวเรือนเป็นพลาสติกแข็งแทนอลูมิเนียม ซึ่งทำให้ต้นทุนลดลงและคาดว่าแอปเปิลจะลดราคาขายลงมา เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ต้องการสมาร์ทวอทช์ได้มากขึ้นด้วย

สุดท้ายเป็นรายงานเรื่อง Siri ใน iOS 18 ที่รองรับ Apple Intelligence โดยส่วนที่ต้องเรียกใช้งานผ่าน Siri นั้น คาดแอปเปิลจะเริ่มเปิดให้ใช้งานใน iOS 18.4 ที่จะออกรุ่นทดสอบต้นปีหน้าเลย

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium