OpenAI Startup Fund ประกาศตั้งบริษัทใหม่พัฒนา AI แนะนำด้านสุขภาพ ร่วมกับ Thrive Global

by arjin
9 July 2024 - 14:12

OpenAI Startup Fund หน่วยงานการลงทุนของ OpenAI ประกาศความร่วมมือกับ Thrive Global กองทุนที่มีเป้าหมายการลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ Arianna Huffington ผู้ก่อตั้ง Huffington Post ตั้งบริษัทใหม่ Thrive AI Health มีเป้าหมายสร้าง AI ให้คำแนะนำด้านสุขภาพโดยเฉพาะ

Sam Altman ซีอีโอ OpenAI และ Arianna Huffington กล่าวว่าปัจจุบันมีการพูดถึง AI จะเข้ามาช่วยลดเวลางานของผู้คน เพิ่มประสิทธิภาพด้านต่าง ๆ จึงนำมาสู่แนวคิดพื้นฐานคือนำ AI มาปรับปรุงด้านสุขภาพและทำให้คนมีอายุยืนมากขึ้น สิ่งที่บริษัทเปรียบเหมือนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านสุขภาพ ที่ทำงานอยู่บน AI

เป้าหมายของ Thrive AI Health คือการนำ Generative AI มารองรับการทำงานเชื่อมต่อกับผู้คนใน 5 หัวข้อแรกได้แก่ การนอนหลับ, การกินอาหาร, การออกกำลังกาย, การจัดการความเครียด และการเชื่อมโยงต่าง ๆ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลกับลักษณะสุขภาพของแต่ละคนโดยตรง เครื่องมือที่วางแผนพัฒนาเรียกว่า Thrive AI Health Coach ที่ทำความเข้าใจลักษณะของแต่ละคน ผ่านการให้คำแนะนำใน 5 ด้านที่กล่าวมา

DeCarlos Love อดีตหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ที่กูเกิล ซึ่งเคยดูแลการพัฒนาอัลกอริทึมสำหรับสุขภาพรวมทั้ง Fitbit, Pixel Watch และ Wear OS จะมาเป็นซีอีโอที่ Thrive AI Health ซึ่งมีทั้งประสบการณ์และความสนใจในด้านนี้อยู่แล้ว

ที่มา: Thrive Global

Blognone Jobs Premium