เปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 6 บางเพียง 5.6 มม. ดีไซน์เครื่องเหลี่ยม, Galaxy AI ฟีเจอร์ใหม่เพียบ

by Exfreedom
10 July 2024 - 13:07

Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy Z Fold 6 สมาร์ทโฟนพับได้จอใหญ่ชูจุดเด่นบางเพียง 5.6 มม. น้ำหนักเครื่อง 239 กรัม หนักกว่า Galaxy S24 Ultra เพียง 4 กรัมเท่านั้น ตัวเครื่องดีไซน์เป็นทรงเหลี่ยมทำให้วางตั้งได้ (ต่างจากรุ่นก่อนที่วางแนวนอนได้อย่างเดียว) ตัวเครื่องแข็งแรงขึ้น 10% มีแผ่น Vapor Chamber ใหญ่ขึ้น 1.6 เท่า และจัดเต็มฟีเจอร์ Galaxy AI อีกหลายรายการ

ในแง่ของการแปลภาษาทาง Samsung บอกว่ามีการจ้างทีมงานคนไทยเพื่อพัฒนา Galaxy AI ให้เข้าใจภาษาไทยมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ฟีเจอร์ Composer ร่างเรียงความได้หลายแบบผ่านการใส่ Prompt ยกตัวอย่างการใช้งาน เช่น ปรับรูปประโยคให้ทางการขึ้น หรือเป็นกันเองเป็นภาษาไทยได้ นอกจากนี้ยังมี Chat Assist ช่วยสร้างประโยคให้เหมาะสมกับคู่สนทนา ยกตัวอย่างเช่น คืนนี้เราจะกลับบ้านดึกจะบอกแฟนยังไงดีฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยให้คิดประโยคให้เราได้

ต่อมากับฟีเจอร์ใหม่ Sketch to image ให้ผู้ใช้วาดรูปในภาพถ่ายแล้วสร้างวัตถุเพิ่มเข้ามาในภาพได้โดยทีมงานบอกว่าใช้เวลาประมวลผล 30 วินาที ซึ่งมีข้อจำกัดคือไม่สามารถวาดทับหน้าบุคคลได้ นอกจากนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวยังใช้ในแอป Notes ได้ด้วย โดยผู้ใช้งานสามารถวาดร่างเส้น หรือเขียนเป็นตัวหนังสือ AI ก็จะสร้างเป็นภาพออกมาให้

ส่วนฟีเจอร์เดิมที่มีอยู่แล้วก็ได้รับการปรับปรุงด้วย อย่าง Circle to search สามารถใช้บนแอปอื่นได้มากขึ้นแล้ว, Interpreter แปลเสียงเรียลไทม์ และย้อนอ่านได้ตอนนี้แปลได้ทั้งหมด 16 ภาษาแล้ว และฟีเจอร์ VDO Slow mo ที่สามารถเซฟภาพนิ่งจากวิดีโอแยกเป็นเฟรม ๆ ได้แล้ว

Samsung Galaxy Z Fold 6 วางจำหน่ายทั้งหมด 5 สีได้แก่ Silver, Pink, Navy, Cratted Black และ White โดย 2 สีหลังต้องซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์เท่านั้น วางขายในไทยราคาดังนี้

  • แรม 12GB ความจุ 256GB ราคา 63,900 บาท
  • แรม 12GB ความจุ 512GB ราคา 68,900 บาท
  • แรม 12GB ความจุ 1TB ราคา 78,900 บาท
Blognone Jobs Premium