ซีอีโอ CrowdStrike ขอโทษอย่างสุดซึ้งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น รู้ว่าปัญหาคืออะไรและแก้ไขไปแล้ว

by arjin
19 July 2024 - 17:54

George Kurtz ซีอีโอ CrowdStrike ให้สัมภาษณ์กับรายการ TODAY ทางช่อง NBC จากเหตุการณ์อัปเดต CrowdStrike Sensor ที่ทำให้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows เกิดปัญหาจอฟ้าเป็นผลกระทบวงกว้างทั่วโลก

Kurtz เริ่มด้วยการขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง เพราะเหตุการณ์นี้กระทบทั้งลูกค้า CrowdStrike, คนที่กำลังเดินทาง และบุคคลอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ เขาบอกว่าทันทีที่เกิดปัญหาก็ได้ทำการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ตอนนี้รู้แล้วว่าปัญหาคืออะไร ซึ่งได้แก้ไขไปทั้งหมดจนเป็นปกติแล้ว

นักข่าวสอบถามว่าการอัปเดตเนื้อหาเล็กน้อย (Content Update) ของ CrowdStrike จนทำให้เกิดปัญหาได้ขนาดนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่ง Kurtz อธิบายว่าในการอัปเดตแต่ละครั้งนั้นมีรายละเอียดที่ซับซ้อนตามลักษณะของซอฟต์แวร์ความปลอดภัยไซเบอร์ ส่วนการอัปเดตเนื้อหานั้นมีการทำอยู่หลายต่อหลายครั้งและไม่เคยเกิดปัญหา กรณีที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นเฉพาะ Windows เท่านั้น

สุดท้าย Kurtz บอกว่า CrowdStrike ได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้แน่ใจว่าระบบได้กลับมาทำงานเป็นปกติ ซึ่งบางกรณีรีบูทหลายครั้งก็ใช้งานได้ แต่บางกรณีมีขั้นตอนมากกว่านั้น ทำให้การนำระบบกลับมาเป็นปกติต้องใช้เวลานาน

ที่มา: TODAY

Blognone Jobs Premium