วิธีลบบัญชี Gmail และสิ่งที่จะหายไปทันทีหลังลบ

by sponsored
22 July 2024 - 16:20

ใครที่มีบัญชี Gmail เยอะจนรู้สึกว่ามากเกินความจำเป็น เพราะด้วยบางเมลนั้นก็ไม่ได้ใช้งานเลยแม้แต่น้อย หรือบางเมลก็ใช้มานานจนรู้สึกว่ามันเก่าจนอยากจะเปลี่ยนแล้วก็ตาม ดังนั้นการลบทิ้งไปจึงเป็นวิธีที่ที่ใครหลายคนเลือกจะทำ ซึ่งสำหรับคนที่ยังไม่เคยลบ ก็อาจจะกังวลว่าหากลบไปแล้วนั้นจะมีอะไรหายไปบ้าง ดังนั้นมาดู วิธีลบบัญชี Gmail และสิ่งที่จะหายไปทันทีหลังลบ เมื่อเราได้ทำการลบเมลออกจากบัญชีของเรากันดีกว่า เพื่อที่จะได้เตรียมตัวให้พร้อม ย้ายสิ่งจำเป็นออกให้เรียบร้อย และทำการลบเมลที่ไม่ต้องการออกไปกันเลย

วิธีลบบัญชี Gmail

การลบบัญชีเมล เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่ายดาย และยังเป็นการนำบัญชีที่เราไม่ใช้ให้ออกไปจากตัวเครื่อง รวมถึงระบบได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งนั่นทำให้การลบถือว่าเป็นวิธีที่จะทำให้ใครหลายคนที่มีเมลมากเกินความจำเป็น ใครที่อยากจะลบบัญชี Gmail นั้นก็ทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย

ขั้นตอนในการลบบัญชี Gmail

  • เข้าไปที่ บัญชีของตนเอง
  • เลือก การจัดการบัญชี
  • เลือกเมนูทางด้านซ้าย ข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของคุณ
  • เลือก ลบบัญชี Google
  • ใส่รหัสให้เรียบร้อย
  • กดยอมรับที่ช่องทั้ง 2 ช่องด้านล่าง
  • กด Delete Account

สิ่งที่จะหายไปทันทีหลังลบ

แน่นอนว่าการลบบัญชีนั้นย่อมตามมากับสิ่งที่จะหายไปเมื่อตัวบัญชีถูกลบ ซึ่งหากใครนั้นเป็นกังวลว่าจะมีสิ่งสำคัญที่หายไปตามด้วยจนไม่มั่นใจว่าควรจะลบดีไหม ก็ต้องมาดูกันแล้วว่า จะมีอะไรบ้างที่หายไปหลังจากที่ลบบัญชีแล้ว เพื่อให้ก่อนที่จะทำการลบ คุณจะได้จัดเก็บและย้ายสิ่งสำคัญต่าง ๆ เพื่อไม่ให้มันหายไปพร้อมกับตัวเมล

  1. ข้อมูลและเนื้อหาทั้งหมดในบัญชี เช่น อีเมล ไฟล์ ปฏิทิน และรูปภาพ
  2. ไม่สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google เช่น Gmail, ไดรฟ์, ปฏิทิน หรือ Google Play
  3. เสียสิทธิ์เข้าถึงการสมัครใช้บริการและเนื้อหาที่ซื้อด้วยบัญชีดังกล่าวใน YouTube หรือ Google Play เช่น แอป ภาพยนตร์ เกม เพลง และรายการทีวีต่างๆ

และนี่ก็คือ วิธีลบบัญชี Gmail ที่จะจัดการบัญชีที่มีอยู่มากเกินไปของคุณให้หายไปตลอดกาล รวมไปถึงสิ่งที่จะหายไปทันทีหลังลบ เพื่อให้ทุกคนที่จะลบนั้นได้เคลียร์สิ่งต่าง ๆ ที่มีความสำคัญออกไปให้หมดก่อนที่จะลบตัวเมลนั้นออกไปให้หมดสิ้น ใครที่มีบัญชีมากเกินไปและอยากจะเลิกใช้งานก็ลองลบกันดูได้เลย

ที่มา : support.google.com

Blognone Jobs Premium