[ลือ] Apple Intelligence เลื่อนเปิดตัวใช้งานทั่วไป เป็นใน iOS 18.1 เดือนตุลาคม

by arjin
29 July 2024 - 00:35

แอปเปิลจะเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์ Apple Intelligence ไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว และแอปเปิลก็ปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการที่ระบุว่ารองรับทั้ง iOS 18, iPadOS 18, และ macOS Sequoia เวอร์ชันทดสอบสำหรับนักพัฒนาและคนที่สนใจออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีใครได้ลองใช้ Apple Intelligence เพราะแอปเปิลยังไม่เปิดการใช้งาน แล้วแอปเปิลเองก็ไม่เคยบอกเวลาที่ชัดเจนว่าจะใช้งานได้เมื่อใด

ข้อมูลล่าสุดจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg บอกว่าแผนล่าสุดนั้น แอปเปิลจะออกอัปเดต iOS 18.1 และ iPadOS 18.1 เวอร์ชันเบต้า สำหรับนักพัฒนาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มี Apple Intelligence แต่เนื่องจากเป็นเลขเวอร์ชัน .1 เท่ากับว่าสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป Apple Intelligence จะยังไม่มีให้ได้ใช้ในอัปเดตแรก ที่กำหนดปล่อยในเดือนกันยายนนี้ ไทม์ไลน์นี้ Gurman บอกว่าเลื่อนออกไปจากแผนเดิมของแอปเปิลประมาณ 1 เดือน เนื่องจากแอปเปิลต้องการเพิ่มเวลาให้ทดสอบมากขึ้นก่อนปล่อยอัปเดตทั่วไป

ผลกระทบนี้ยังมีถึง iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน ซึ่งทำให้ iOS 18.0 ที่ติดมากับเครื่อง ยังไม่มี Apple Intelligence และต้องรออัปเดต iOS 18.1 ที่คาดว่าจะมาในเดือนตุลาคม

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium