New Outlook เข้าสถานะ GA เรียบร้อย เริ่มซัพพอร์ตลูกค้าองค์กร, ยังไม่บังคับเปลี่ยน

by mk
2 August 2024 - 12:36

ไมโครซอฟท์ปรับสถานะของ New Outlook เป็น "เปิดใช้งานทั่วไป" generally available (GA) สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ตามที่เคยประกาศไว้ (กลุ่มคอนซูเมอร์ GA ตั้งแต่เดือนกันยายน 2023)

การปรับสถานะ New Outlook เป็น GA มีผลต่อการซัพพอร์ตของลูกค้าฝั่งองค์กร เพราะฝ่ายซัพพอร์ตของไมโครซอฟท์จะสามารถให้บริการซัพพอร์ตได้แล้วอย่างเป็นทางการ ส่วนแผนการย้ายจาก Classic Outlook มาเป็น New Outlook ยังเป็นไปตามความสมัครใจล้วนๆ ไม่มีบังคับแต่อย่างใด

ไมโครซอฟท์โฆษณาว่าการที่ New Outlook ใช้โค้ดแชร์กับ Outlook เวอร์ชันเว็บ ทำให้ออกฟีเจอร์ใหม่และแก้บั๊กได้รวดเร็วกว่าเดิม แถมประสบการณ์ใช้งานเวอร์ชันเดสก์ท็อปและเว็บไม่ต่างกัน ผู้ใช้ไม่สับสน ลดการเทรนนิ่งและซัพพอร์ตขององค์กรลงได้

จุดเด่นของ New Outlook คือการผสานเข้ากับบริการยุคใหม่ๆ ของไมโครซอฟท์ เช่น Copilot, Microsoft Loop ฝังลงในคอนเทนต์อีเมล อัพเดตเนื้อหาแบบเรียลไทม์, คีย์ลัด / สำหรับแนบไฟล์จาก OneDrive ได้ทันที เป็นต้น

ตามกำหนดของไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ระบุวันตายตัว แต่บอกว่าจะแจ้งล่วงหน้า 12 เดือนก่อนเปลี่ยนค่า New Outlook มาเป็นดีฟอลต์ (ไม่อยากใช้ต้องกดออกเอง) และประกาศล่วงหน้าอีก 12 เดือนก่อนเข้าสถานะ cutover คือผู้ใช้ Microsoft 365 ที่ติดตั้งแอพใหม่จะได้ New Outlook แทน

ตัวแอพ Classic Outlook จะมีวงเล็บ (classic) ห้อยอยู่ท้ายชื่อเพิ่มเข้ามา และจะใช้งานได้ต่อไปถึงปี 2029 เป็นอย่างต่ำ

ที่มา - Microsoft

Blognone Jobs Premium