[ลือ] iPhone 16 เริ่มขายกันยายนตามกำหนดเดิม แม้ Apple Intelligence จะดีเลย์ไปเดือนตุลาคม

by arjin
5 August 2024 - 00:06

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลสินค้าใหม่แอปเปิลผ่านจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ Power On คราวนี้ว่าด้วย iPhone 16 และสินค้าตระกูล Mac

เริ่มที่ iPhone 16 ซึ่งฟีเจอร์จุดขายครั้งนี้ก็คือปัญญาประดิษฐ์ Apple Intelligence โดย Gurman บอกว่า แม้แอปเปิลจะยืนยันแล้วว่า Apple Intelligence จะเริ่มใช้งานได้ใน iOS 18.1 ซึ่งไม่ใช่เวอร์ชันแรกที่ออกมาของ iOS 18 และคาดว่าจะใช้งานเร็วที่สุดเดือนตุลาคม แต่ iPhone 16 ก็จะกำหนดขายตามเดิมคือเดือนกันยายน ไม่มีการเลื่อนออกไป

ต่อมาเป็น Mac ซึ่งคาดเดาได้อยู่แล้วว่าแอปเปิลจะทยอยอัปเกรด Mac มาเป็นซีพียูรุ่นล่าสุด M4 ตาม iPad Pro โดยจะมีทั้ง MacBook Pro, Mac mini และ iMac 24 นิ้ว ส่วน MacBook Air, Mac Studio และ Mac Pro จะมีรุ่นอัปเกรด M4 ออกมาภายในปีหน้า 2025

สุดท้ายเป็น Apple Watch SE ที่ก่อนหน้านี้ Gurman บอกว่าแอปเปิลจะใช้วัสดุตัวเรือนเป็นพลาสติกแข็งแทนอลูมิเนียม โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่านอกจากเหตุผลเรื่องต้นทุน ที่จะทำให้ราคาขายลดลงแล้ว พลาสติกยังทำให้แอปเปิลออก Apple Watch SE ได้มากสีสันขึ้น และดึงดูดลูกค้าเด็กได้มากขึ้นด้วย คาดว่า Apple Watch SE รุ่นใหม่ซึ่งจะเป็นรุ่นที่ 3 จะเปิดตัวพร้อมกับงาน iPhone 16

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium