3G ของ TOT ยังสับสนไม่หาย มี MVNO เพียงสองรายพร้อมให้ใช้บริการ

by toandthen
2 December 2009 - 17:05

ดูเหมือนเรื่องการเปิดตัวเครือข่าย 3G ของ TOT ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้จะสับสนขึ้นอีกเล็กน้อย เมื่อไทยรัฐรายงานว่ามีเพียงแค่สองบริษัท MVNO ที่พร้อมที่จะให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมนี้เลย ได้แก่ Samart i-Mobile และ Loxley เท่านั้น จากเดิมที่มีรายชื่อมากถึงห้าบริษัท

โดยจากรายงานนั้น เนื่องจากเหตุการณ์ภายใน TOT เอง ทำให้บริษัท 365 จำกัดอาจจะไม่สามารถให้บริการได้ทันที โดยในข่าวได้ให้เหตุผลว่าผู้บริหารระดับสูงไม่พอใจ เนื่องจากเป็นบริษัทเกิดใหม่ ไม่มีประสบการณ์ และบริษัทคู่แข่งไม่ต้องการให้มาแข่งการให้บริการด้วย แม้ว่าบริษัท 365 จำกัดเองได้เปิดให้ลงทะเบียนรับซิมการ์ดไปกว่า 20,000 เลขหมายแล้ว

สำหรับทาง 365 เองนั้นได้ออกมาบอกว่าบริษัทได้ทำการเซ็นสัญญา MVNO กับ TOT แล้ว และได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการจาก กทช.​ เรียบร้อย และได้ยินข่าวเช่นเดียวกันว่า TOT ต้องการยกเลิกการขายซิมการ์ด 3G แต่ยังไม่ได้รับจดหมายอย่างเป็นทางการจาก TOT เสียที ส่วนบริษัทเองนั้นตั้งมาแล้วกว่า 7 ปีและลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อเตรียมพร้อมที่จะให้บริการ 3G สำหรับในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ บริษัทจะยังคงไปเปิดบูธและแจกซิมการ์ดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ตามแผนเดิม ที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์

ที่มา - ไทยรัฐ

Blognone Jobs Premium