ปัญหาหนักอกของทีมพัฒนา Chrome OS: พริ้นเตอร์

by nuntawat
3 December 2009 - 09:26

คุณ Linus Upson ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของเบราว์เซอร์ Chrome และระบบปฏิบัติการ Chrome OS ได้กล่าวกับทาง C|Net ว่า ปัญหาการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ถือเป็นเรื่องที่สร้างความน่าปวดหัวให้กับหลายระบบปฏิบัติการในปัจจุบัน ดังนั้นทีมพัฒนาจึงได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษในประเด็นดังกล่าว เพื่อให้มั่นใจว่า Chrome OS จะทำงานกับฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้ได้อย่างดี

ในส่วนของอุปกรณ์นำเข้าข้อมูล (input device) นั้นไม่น่ามีปัญหา เนื่องจากมีมาตรฐานที่ชัดเจนและผู้ผลิตก็พยายามทำตามมาตรฐานอยู่แล้ว ทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องพึ่งไดร์เวอร์เฉพาะแต่อย่างไร แต่ "พริ้นเตอร์" ถือเป็นสิ่งที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง เนื่องจากต้องการไดร์เวอร์ที่เฉพาะเจาะจงเท่านั้น โดยคุณ Upson ได้กล่าวว่า "พวกเราไม่ต้องการที่จะเข้าไปยุ่งยากในปัญหาที่เกี่ยวข้องกับไดร์เวอร์" แต่ขณะนี้กำลังหาหนทางในโซลูชั่นการพิมพ์ที่ดีเยี่ยมอยู่

ถึงแม้กูเกิลจะพยายามรีบเร่งแก้ปัญหาการพิมพ์อยู่ แต่ก็อาจจะไม่ทันต่อการเปิดตัว Chrome OS ก็เป็นได้ โดยสิ่งที่ทีมพัฒนาคาดหวังคือหาหนทางที่เน็ตบุ๊ก (ฮาร์ดแวร์) จะสามารถติดต่อสื่อสารกับกับระบบปฏิบัติการ "โดยไม่ต้องพึ่งไดร์เวอร์" แต่อย่างไร

ที่มา: C|Net

Blognone Jobs Premium