EA อัพเดตความคืบหน้าของระบบต้านโกงที่พัฒนาขึ้นเอง EA AntiCheat (EAAC) ที่เริ่มใช้กับ FIFA 23 for PC เป็นเกมแรก
EA เล่าเหตุผลที่ต้องพัฒนาระบบต้านโกงเอง เพราะเจอข้อจำกัดของระบบต้านโกงจากบริษัทอื่น ซึ่งบางครั้งอาจมีคู่แข่งของ EA เป็นเจ้าของ (ไม่ได้ระบุชื่อชัด แต่น่าจะหมายถึง Easy Anti-Cheat ที่ตอนหลังโดน Epic ซื้อไป) ทำให้ EA ไม่สามารถแชร์โค้ดหรือข้อมูลของเกมได้มากนัก ทำให้ผลการป้องกันโกงไม่ดีเท่าที่ควร สุดท้าย EA เลยเลือกพัฒนาโซลูชันของตัวเอง ซึ่งเป็นการป้องกันโกงในระดับเคอร์เนลเช่นเดียวกับยี่ห้ออื่นๆ และมีระบบอัพเดตตัวเองอัตโนมัติแยกจากตัวเกม มีระบบทดสอบคุณภาพของซอฟต์แวร์อัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอัพเดตแล้วลากระบบพังไปด้วย
ตอนนี้มีเกมของ EA ที่ใช้งานระบบต้านโกงตัวนี้แล้ว 10 เกม ที่ระบุชื่อชัดคือเกมตระกูล FIFA, EA Sports FC และ Battlefield โดย EA บอกว่าจะขยายเกมที่รองรับระบบต้านโกงเพิ่มอีกในปีหน้า ตอนนี้ระบบต้านโกงป้องกันความพยายามโกงไปแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง และช่วยให้ผู้เล่นเกมพีซี 20 ล้านคนเล่นเกมได้อย่างสบายใจมากขึ้น
ที่มา - EA