DTAC จะเก็บค่าบริการเพิ่มหากใช้ BlackBerry เป็นโมเด็ม

by lew
6 December 2009 - 12:44

เรื่องมันเริ่มจากการประกาศราคาโปรโมชั่น BlackBerry ของทั้งสามค่ายมือถือที่ให้ราคาการใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัดอยู่ที่ 599-650 บาทแล้วแต่ค่าย สร้างความสงสัยกันว่าทำไมคนใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปแต่ไม่ได้ใช้ BlackBerry จึงต้องจ่ายราคาแพงกว่า คนอีกกลุ่มหนึ่งถามคำถามที่ต่างออกไปว่า ยอมซื้อเครื่อง BlackBerry มาใช้ก็ได้ แล้วต่อเป็นโมเด็มเอาได้ไหม?

ผมเองก็เชื่อว่าได้ และหลายๆ คนก็เชื่อว่าได้ แต่ติดที่ข้อตกลงในการใช้งานข้อที่ 11 ของโปรโมชั่น BlackBerry UNLIMIT นั้นระบุว่า

หากผู้ให้บริการตรวจพบว่ามีการนำไปใช้งานกับอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอรเน็ตอื่นๆ ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการยกเลิกรายการส่งเสริมการขายนี้และจะคิดค่า บริการการใช้งานบริการเสริม dtac internet ในอัตราปกติ

ข้อความดังกล่าวสร้างความสงสัยว่าการใช้ "อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอื่นๆ" นี้หมายความว่าอย่างไรกัน เพราะตัวเครื่อง BlackBerry เองนั้นมีความสามารถในการทำตัวเองเป็นโมเด็มได้อยู่แล้ว เมื่อมีการสอบถามไปยังทาง DTAC คำตอบที่ได้นั้นค่อนข้างน่าตกใจ

ไม่สามารถนำไปเป็นโมเด็มเพื่อเชื่อมต่อ internet ได้ค่ะ ทั้งนี้ หากมีการใช้งานในกรณีดังกล่าว ทาง dtac จะมีการแจ้งเตือน และจะขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกแพ็กเกจ BB 650 บาทค่ะ

ผมเองค่อนข้างเชื่อว่าคุณ feedback@dtac.co.th นั้นเข้าใจอะไรผิดครับ แต่ทั้งนี้ในเมื่อมีสารจากทาง DTAC ออกมาเป็นอย่างนี้ก็นับเป็นเรื่องน่าวิตกพอควร หากไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติม เราคงต้องยึดตามที่คุณ feedback ได้แจ้งมาว่าโปรโมชั่น BlackBerry UNLIMIT ของ DTAC นั้นใช้อินเทอร์เน็ตได้ในเครื่อง BlackBerry เท่านั้น

ส่วนค่าย AIS นั้นแสดงความชัดเจนว่าสามารถนำเครื่อง BlackBerry ไปใช้เป็นโมเด็มได้ตามปรกติ ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

เจออย่างนี้เข้าไป ผมก็เองในฐานะคนชอบ DTAC Internet ก็ต้องบอกว่าไม่ไหวเหมือนกันล่ะครับ

ที่มา - Pantip.com (1), Pantip.com (2), ความเห็นของคุณ hermod

Blognone Jobs Premium