Chrome Extension Gallery จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า

by tomyum
6 December 2009 - 16:35

สองสัปดาห์ก่อนกูเกิลเปิดตัวไซท์สำหรับนักพัฒนาไว้ Upload ส่วนเสริมของ Chrome ไปแล้ว ในขณะนี้มีแหล่งข่าววงในอย่างน้อยสองแห่งเผยว่ากูเกิลเตรียมจะเปิดตัว Extensions Gallery ในช่วงกลางสัปดาห์หน้านี้แล้ว ซึ่งสอดรับกับการจัดงาน Add-on-Con 09 ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์หน้าซึ่งมี Google Chrome เป็นผู้สนับสนุนระดับทองอยู่ ทั้งนี้คาดว่ากูเกิลน่าจะมีอะไรมาโชว์ออฟบ้าง คงจะไม่ใช่แค่เว็บ Dashboard สำหรับนักพัฒนาอีกต่อไป

ในปัจจุบันนักพัฒนาหลายๆคนก็ได้ออกส่วนเสริมสำหรับ Chrome ไปแล้วเช่น Aviary's หรือ Shareaholic's นอกจากนี้ยังมีไซท์รวมส่วนเสริมอย่างไม่เป็นทางการกว่าร้อยตัวที่ Chrome Extensions. และหากใครยังไม่เคยลองก็ขอแนะนำ ส่วนเสริม 11 ตัวที่ขอแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น

ซึ่งส่วนตัวผมได้ลองติดไปแล้ว 7 ตัวแล้วก็ยังรู้สึกว่า "ไม่หน่วงเครื่อง" และ "ไม่ต้องปิดเปิดใหม่" เหมือนส่วนเสริมของ Firefox ทำให้ได้ความรู้สึก "เบา" และ "ลองลงเล่นๆ ได้อย่างสบายใจ" อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน (เหมือนโฆษณาผ้าอนามัยยังงัยก็ไม่รู้)

อ้อ โดยไม่รู้ตัว ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาบั๊ก "เคอร์เซอร์บรรทัดสุดท้่ายที่มีภาษาไทยไม่ Focus ท้ายประโยค" ดูเหมือนจะถูกแก้ไปเรียบร้อยแล้ัวด้วยนะครับ(เฉพาะChromium Linux ของ Windows ทำไมยังไม่หายก็ไม่รู้) พร้อมทั้งสามารถ Sync Bookmark ผ่าน Google Account ได้แล้วใน Chrome beta 4 รุ่นล่าสุด (บอกไว้หน่อยเผื่อใครยังไม่รู้ Chrome for Windows beta โหลดได้สะดวกกว่าที่ filehippo.com)

ที่มา washingtonpost.com

Blognone Jobs Premium